ชิคาโก บูลล์ส กับ “โฉมใหม่พร้อมสัญญาณอนาคตที่สดใส”

ชิคาโก บูลล์ส ฤดูกาลนี้ ถือว่าพลิกจากทีมที่ไม่ได้เข้ารอบเพลย์ออฟ ขึ้นสู่ระดับหัวตารางของสายตะวันออกได้อย่างน่าประทับใจ แต่ก็โชคร้าย มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ จนทำให้หลุดจาก 4 อันดับแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหน้านี้ ชิคาโก บูลล์ส ต้องจมอยู่ท้ายตาราง เนื่องจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของทีมงานบริหารชุดเก่า แต่พอมีการเปลี่ยนทีมงานผู้บริหารใหม่ รวมถึงเปลี่ยนโค้ชใหม่ เป็นบิลลี่ โดโนแวน ทีมก็ดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

ซีซั่นนี้ ถือว่าทีมมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการดึงตัว ลอนโซ่ บอลล์, เดมาร์ เดโรซาน รวมถึง อเล็กซ์ คารูโซ่ เข้ามา

จุดดีที่เห็นได้คือ เดมาร์ เดโรซาน ถือว่า มีผลงานดีที่สุดในอาชีพ จนติดออลสตาร์เป็นตัวจริงได้ ในขณะที่ อเล็กซ์ คารูโซ่ ยังทำผลงานดีต่อเนื่อง และ ผู้บริหารชุดนี้ยังคงแสดงให้เห็นถึงการดราฟต์ตัวผู้เล่นได้ถูกต้อง ด้วยการดราฟต์ ไอโอ โดซอนมู เข้ามา แล้วเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ

แต่ปัญหาของทีมชุดนี้คือ “ผู้เล่นตัวใหญ่มีน้อยมาก” มีผู้เล่นสูงเกิน 6 ฟุต 8 ที่พึ่งพาได้แค่นิโคล่า วูเซวิช เท่านั้น ก่อนจะไปเอาทริสตัน ทอมป์สัน เข้ามาอีกคน ช่วงกลางฤดูกาล ส่วน โทนี่ แบรดลี่ย์ และ มาร์โก ซิโมโนวิช ยังถือว่าใช้งานไม่ได้ อีกจุดที่ถือเป็นปัญหาใหญ่ของทีมจริงๆ คือ ผู้เล่นบาดเจ็บรวมถึงติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ลอนโซ่ บอลล์ ต้องพักยาวตลอดฤดูกาล ด้าน อเล็กซ์ คารูโซ่ และ แพทริค วิลเลี่ยมส์ ก็ได้รับบาดเจ็บ ต้องพักเป็นเวลานานเช่นกัน

จบฤดูกาลนี้ ทีมน่าจะมีการเทรด แซ็ค เลวีน ที่ต้องการสัญญามูลค่ามหาศาล แต่ทีมไม่ต้องการเสนอให้ออกไป รวมถึง โคบี้ ไวท์ ที่เล่นได้อย่างน่าผิดหวัง จบฤดูกาลนี้ ผู้เล่นสำรองอย่าง แมท โธมัส กับ ทรอย บราวน์ จูเนียร์ น่าจะถูกปล่อยออกจากทีม ส่วน โทนี่ แบรดลี่ย์ ถ้าเขาตัดสินใจใช้ออพชั่นอยู่ต่อ ทีมก็คงต้องพยายามเทรดออกไป และ น่าคิดว่าทีมจะเก็บเดอร์ริค โจนส์ จูเนียร์ ที่หมดสัญญา ไว้ไหม เนื่องจากโค้ช บิลลี่ โดโนแวน ค่อนข้างชอบ

สรุปแล้ว ฤดูกาลนี้ ถือว่า ชิคาโก บูลล์ส มาในทางที่ดีแล้ว ต้องรอดูว่า ทีมงานผู้บริหารชุดนี้ รวมถึง โค้ชบิลลี่ โดโนแวน จะพาทีมไปได้ไกลขนาดไหนในอนาคตนะครับ