100% แล้ว “เทรนเนอร์หนุ่ม” โดนวางยาชนิดนี้เข้าไป น็อค 2 วัน โซเซอีก 1 week

อ.อ๊อด เผยแล้ว 100% แล้ว “เทรนเนอร์หนุ่ม” โดนวางยา เจอยานอนหลับชนิดนี้เข้าไป หากกินเกินขนาด ทำน็อค 2 วัน โซเซอีก 1 สัปดาห์

อ.อ๊อด เผยแล้ว 100% แล้ว “เทรนเนอร์หนุ่ม” โดนวางยา เจอยานอนหลับชนิดนี้เข้าไป หากกินเกินขนาด ทำน็อค 2 วัน โซเซอีก 1 สัปดาห์
จากกรณีที่ “เทรนเนอร์หนุ่ม” ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pakpisit Saykrasoon ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ออกกำลังกาย ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยเหล่าเทรนเนอร์ด้วยกัน เพื่อเป็นอุทาหรณ์เมื่อรับงานเทรนให้ลูกค้าที่บ้าน ให้ระวังตัวหลังจากที่ตัวเองรับงานเทรนเนอร์ แล้วคาดว่าโดนวางยาในน้ำส้ม จนหลับไปไม่รู้ตัว 2 วันติด

หลังจากนั้น “อ.อ๊อด” รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คชี้แจง ผลการวิเคราะห์น้ำส้ม ที่ทางแฟนสาวของ “เทรนเนอร์หนุ่ม” ได้ส่งตัวอย่างมาให้ตรวจหาสารแปลกปลอม ซึ่งผลการวิเคราะห์น้ำส้ม ที่นักวิทยาศาสตร์สกัดออกมาในรอบแรกแทบจะไม่เจออะไรเลย จึงให้เพิ่มความเข้มข้นขึ้นพบว่า เจอสารแปลกปลอมหนึ่งตัวในปริมาณที่น้อยมาก ซึ่งนักวิทยาศาสตร์พยายามวินิจฉัยว่าสารแปลกปลอมในน้ำส้มตัวนี้คืออะไร ซึ่งยังไม่สามารถฟันธงได้ 100% เนื่องจากดาต้าเบสของเครื่องมือได้เปรียบเทียบเสร็จสิ้นเพียง 60 ถึง 70% ทำให้ไม่สามารถสรุปได้ ณ ตอนนี้ อ.อ๊อด จึงตัดสินใจส่งตัวอย่างนี้เพื่อวิเคราะห์ซ้ำ ด้วยเครื่องมือที่มีความละเอียดมากกว่าเดิมโดยใช้เทคนิคเดิม แต่เป็นเครื่องมือที่มีความเร็วเยอะกว่า

โดยล่าสุด อ.อ๊อด ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้น หลังจากที่ส่งวิเคราะห์ซ้ำ โดยระบุว่า “100 % สรุปแล้ว “เทรนเนอร์หนุ่ม” ถูกวางยานอนหลับ ชื่อยา Clonazepam (โคลนาซีแพม) ปริมาณไม่ทราบแน่นอน แต่มีผู้ป่วยที่เคยทานถึง 60 เม็ด หลับไปสองวัน และโซเซอีกหนึ่งอาทิตย์”

ทั้งนี้ ยา Clonazepam (โคลนาซีแพม) เป็นยากันชักชนิดหนึ่ง (Anticonvulsant) ที่ใช้สำหรับป้องกันและควบคุมอาการชัก นอกจากนี้ ยังใช้เป็นยาคลายกังวล (Anxiolytic) และรักษาอาการตื่นตระหนก (Panic attacks) โดยจะออกฤทธิ์ไปทำให้สมองและระบบประสาทสงบมากขึ้น ยา Clonazepam จัดเป็นยาในกลุ่มเบนโซไดอะซีปีน (Benzodiazepines) หนึ่งในกลุ่มยานอนหลับและยาคลายเครียดที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะมีผลข้างเคียงน้อย