โรนัลโด้ มีผลกระทบต่อ ทัพปีศาจแดง

โรนัลโด้ มีผลกระทบต่อ ทัพปีศาจแดง
โรนัลโด้ มีผลกระทบต่อ ทัพปีศาจแดง

เจมี่ คาร์ราเกอร์ แสดงความเห็นว่า เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะเป็นผลดีต่อการทำทีมของเขาเอง

ถึงแม้ โรนัลโด้ จะทำประตูได้ถึง 24 ลูก จากการลงเล่น 38 นัดในทุกรายการ แต่ทีมของเขากลับมีผลงานที่น่าผิดหวัง โดยหลายคนมองว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสมีส่วนผิดในเรื่องนั้น เพราะพวกเขาคิดว่าการเข้ามาของ โรนัลโด้ ทำให้มันต้องมีการเปลี่ยนสไตล์การเล่นจนส่งผลกับทีม ซึ่ง คาร์ราเกอร์ ก็เป็นหนึ่งในคนที่พูดมาโดยตลอดว่านี่เป็นดีลที่แย่สำหรับ “ปีศาจแดง” และล่าสุดเขาก็ยังยืนกรานตามเดิม

คาร์ราเกอร์ แสดงความเห็นกับ แกรี่ เนวิลล์ เพื่อนซี้ของเขาที่เป็นตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า “ตอนที่ (เจอร์เก้น) คล็อปป์ เข้ามาเขาก็เริ่มจัดหนักทันที ในช่วงซัมเมอร์นั้น (ก่อนที่ คล็อปป์ จะเข้ามาคุม ลิเวอร์พูล) พวกเขาก็ดึงนักเตะหลายคนมาร่วทัพในตอนที่ทีมยังมี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทีมอยู่”

“ถ้าฉันจำไม่ผิดน่ะ (คริสติย็อง) เบนเตเก้ มีค่าตัวราว 30-40 ล้านปอนด์เห็นจะได้ เขาเป็นการเสริมทัพครั้งใหญ่ของทีมในตอนนั้น เขาเป็นกองหน้าตัวเป้าที่ทีมดึงเข้ามา แต่เขา (คล็อปป์) ก็แสดงออกประมาณว่า -นายไม่เหมาะสำหรับฉัน ออกไปซะ!- นั่นเป็นการตัดสินใจที่เด็ดขาดและเกิดขึ้นในทันที มันทำให้ทุกคนตื่นตัวและคิดว่า -โอ้ เขาจริงจังกับการทำงานนี้แฮะ!-“

“ฉันคิดว่าเขา (เทน ฮาก) ก็ต้องทำแบบนั้นกับ โรนัลโด้ เช่นกัน ไม่ว่าเขาจะได้รับอนุญาตให้ทำอย่างนั้นรึเปล่าก็ตาม ฤดูกาลนี้ฉันก็ย้ำมาตลอดว่านี่ไม่ใช่การเซ็นสัญญาที่ดีเลย แน่นอน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเขาก็เป็นนักเตะที่เก่งกว่าฉันสักล้านเท่าเห็นจะได้ ฉันทาบเขาไม่ติดอยู่แล้ว เขาเป็นนักเตะชั้นยอด”