แมนยูแย่ขนาดไหน เดอ ยอง เผยเหตุ ไม่เข้าร่วมแมนยู ถึงแม้จะเป็นลูกมือเก่า เทนฮาก

แมนยูแย่ขนาดไหน เดอ ยอง เผยเหตุ ไม่เข้าร่วมแมนยู ถึงแม้จะเป็นลูกมือเก่า เทนฮาก

เฟรงกี เดอ ยอง มิดฟิลด์บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ออกมาให้สัมภาษณ์ปัจจุบันกับ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นหนึ่ง หัวข้อการไม่ยอมรับช่องทางที่จะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลุ่มดังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายหลังจากมีข่าวสารเชื่อมโยงมาพักใหญ่ เนื่องจากว่า เอริก เทน ฮาก สมัยก่อนนายจ้างเก่าที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม พึ่งจะเข้ามาเป็นกุนซือ โดยจะเริ่มงานในช่วงฤดูกาลหน้า

ดังนี้ เฟรงกี เดอ ยอง เป็น 1 ในเพลย์เมกเกอร์ของ เอริก เทน ฮาก ชุดที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดู 2018-19 โดยสามารถล้มกลุ่มเต็งอย่าง เรอัล มาดริด ในรอบ 16 กลุ่ม และก็ ยูเวนเหม็นตุส ในรอบ 8 กลุ่มลงได้ ก่อนไปแพ้ สเปอร์ส ในรอบตัดเชือก ถึงแม้ว่าสกอร์รวม 2 นัดหมายจะเสมอ 3-3 แต่ว่าก็อดเข้ารอบชิงแชมป์ด้วยกฎประตูกลุ่มเยี่ยม

ก่อนหน้าที่ผ่านมามีกล่าวว่า แมนยูฯ ได้โอกาสคว้าตัวมิดฟิลด์กลุ่มชาติเนเธอร์แลนด์มาร่วมงานกับ เอริก เทน ฮาก อีกรอบ ด้วยค่าตอบแทนโดยประมาณ 65 ล้านปอนด์ (2,827.5 ล้านบาท) ถ้า บาร์เซโลนา หาผู้เล่นบิ๊กเนมเข้ามาตอบแทนได้

แม้กระนั้นปัจจุบัน เฟรงกี เดอ ยอง ได้ไม่ยอมรับช่องทางย้ายมา แมนยูฯ โดยบอกเหตุผลสำคัญระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น ว่า “ผมต้องการอยู่กับ บาร์เซโลนา ถัดไป เนื่องจาก บาร์เซโลนา เป็นชมรมในฝันเพียงแค่สมาพันธ์เดียวของผมตั้งแต่ยังเด็ก รวมทั้งผมก็พึ่งจะกล่าวหัวข้อนี้ไปแบบเดียวกัน ผมไม่เคยเศร้าใจกับการเลือกของผม ถึงแม้ว่าผมหวังว่าจะได้รับรางวัลหรือบรรลุความสำเร็จมากยิ่งกว่าที่ผมเคยได้รับมา แม้กระนั้นผมไม่เคยเศร้าใจกับการเลือกของตนเองเลย”