แฟนบอล “แมนยูฯ” คาดหวัง “แม็คไกวร์” มากเกินไป จนตำนานกองหลังกัปตันทีมชาติอิตาลี ออกมากล่าวเห็นใจ

แฟนบอล “แมนยูฯ” คาดหวัง “แม็คไกวร์” มากเกินไป จนตำนานกองหลังกัปตันทีมชาติอิตาลี ออกมากล่าวเห็นใจ

จอร์โจ คิเอลลินี แนวรับวัย 37 ปี ทีเพิ่งย้ายไปค้าหน้าแข้งกับ ลอสแอนเจลิส เอฟซี กลุ่มดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา ในช่วงฤดูกาล 2022 แบบไร้คุณค่าตัว ภายหลังจากหมดสัญญากับ ยูเวนตุส

ออกมาแสดงความเห็นใจ แฮร์รี แม็คไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลุ่มดังที่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ถูกแฟน คาดหมายมากจนเกินความจำเป็น

จอร์โจ คิเอลลินี ปราการหลังสมัยก่อนกัปตันกลุ่มชาติอิตาลี พึ่งจะประกาศเลิกเล่นกลุ่มชาติไปเมื่อตอนกลางปีนี้ ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ไทมส์ ว่า “ผมทุกข์ใจกับเหตุการณ์ของ แฮร์รี แม็คไกวร์นะ เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีเลย แม้กระนั้นคนไม่ใช่น้อยเรียกร้องจากเขามากมายไป เพียงแต่เพราะเหตุว่าค่าตอบแทนเขา 80 ล้านปอนด์

แฮร์รี แม็คไกวร์ จำเป็นต้องโชว์ฟอร์มเทพทุกนัดหมายหรอ ผมว่าอย่างงั้นมันไม่ถูกต้องนะ ราคาในตลาดค้าขายขณะนี้ ขึ้นกับหลายต้นเหตุ คุณไม่อาจควบคุมมันได้ มันไม่ใช่ข้อผิดพลาดของคุณ”

“โอเค แม็คไกวร์ อาจไม่ใช่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แต่ว่าเขาก็มีดีพอเพียง เหตุการณ์ที่เขากำลังเจอไม่ช่วยทำให้กลุ่มชาติอังกฤษทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่คุณจะได้แชมป์บอลโลก โดยที่เพลย์เมกเกอร์มีปัญหาอะไรบางอย่าง รวมทั้งแน่ๆว่า แม็คไกวร์ เป็นเยี่ยมในเพลย์เมกเกอร์ของกลุ่มชาติอังกฤษ”