เออร์ลิง ฮาแลนด์ คือยอดมนุษย์ ที่รวมกองหน้าไว้ในร่างเดียว

เออร์ลิง ฮาแลนด์ คือยอดมนุษย์ ที่รวมกองหน้าไว้ในร่างเดียว

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล พูดว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคุณลักษณะที่สุดยอดของกองหน้าหลายท่านรวมอยู่ในตัว

ฮาลันด์ ออกสตาร์ตการเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างน่าทึ่งด้วยกระบวนการทำไป 17 ประตูจากการลงเล่นเพียงแต่ 11 นัดหมายของทุกรายการในฤดูกาลนี้ ซึ่งในปริมาณนั้นได้ผลงานใน พรีเมียร์ลีก 14 ลูก โดยเขายังทำแฮตทริกในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีไปแล้ว 3 ครั้งด้วย

ชไมเคิ่ล เปิดเผยว่า “ข้อสำคัญที่สุดของการเป็นกองหน้าที่ดีเป็นการมีความทรหดอดทน ผมเคยดวลกับบรรดาหัวหอกชั้นเลิศมาแล้ว รวมทั้งเมื่อใดก็ตามที่พวกเขาหายไปจากสายตาของคุณน่ะคุณก็จึงควรมีสมาธิให้ดี อาทิเช่นคนแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือสไตล์แบบ ฟิลิปโป้ อินซากี้ พวกเขาบางทีก็อาจจะหายไปตอนหนึ่ง แม้กระนั้นจู่ๆพวกเขาก็จะได้โอกาสทำคะแนน”

“เมื่อคุณมองการเล่นของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แล้วน่ะ คุณก็จะมองเห็นเลยว่าเขามีสไตล์การเล่นที่คล้ายกับคนไม่ใช่น้อยต่างๆนาๆ อย่างวิธีการทำประตูแบบ ซลาตัน แล้วก็ทางแบบ โรนัลโด้ (คือการมีความทรหดอดทนสำหรับในการเล่น) คุณจะสัมผัสได้ถึงสไตล์ของกองหน้าชั้นเลิศคนไม่ใช่น้อยที่อยู่ในตัวเขาเพียงแค่ผู้เดียว”

“โน่นเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาเป็นผู้ที่อันตรายอย่างยิ่งๆเขาได้โอกาสได้มองฝีเท้าของกองหน้าเก่งๆหลายราย รวมทั้งสไตล์การเล่นทั้งสิ้นของพวกเขาเหล่านั้นก็โดนจับไปอยู่ในตัวเขาเพียงแค่ผู้เดียว”