หลุยส์ ดิอาซ จะทำผลงานกับ ทัพหงส์แดงได้เป็นอย่างดี

หลุยส์ ดิอาซ จะทำผลงานกับ ทัพหงส์แดงได้เป็นอย่างดี
หลุยส์ ดิอาซ จะทำผลงานกับ ทัพหงส์แดงได้เป็นอย่างดี

คาร์ลอส คาร์วัลฮัล แสดงความเชื่อว่า หลุยส์ ดิอาซ ปีกคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อถึงฤดูกาลหน้าซึ่งเป็นตอนที่เขาน่าจะคุ้นเคยกับการเล่นในลีกใหม่ได้แล้ว

ดิอาซ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ เอฟซี ปอร์โต้ มาพักหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่กดไป 14 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 18 นัด ซึ่งมันก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ตามให้ความสนใจในตัวเขามาโดยตลอด ก่อนที่จะดึงเขามาร่วมทัพได้ในที่สุดเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

คาร์วัลฮัล เผยว่า “เขาจะเป็นหนึ่งในดาวดังของลีกนั้นในฤดูกาลหน้า ซีซั่นก่อนเขาก็เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของลีกมาแล้ว เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ เขายืนอยู่ทางฝั่งซ้ายโดยที่ใช้เท้าขวาได้อย่างสุดยอด เขาทำประตูได้, มีความเอาจริงเอาจังสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เล่นเกมรุก เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์สุดๆ”

“เราทุกคนต่างก็รู้ว่า ลิเวอร์พูล เล่นกันยังไง และเขาก็จะเข้ากับสไตล์ของที่นั่น ถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับไซส์รองเท้าน่ะ ยกตัวอย่างเช่นเมื่อคุณมองไปที่รองเท้าคู่ต่างๆ

แล้วบอกว่าหนึ่งในนั้นเป็นคู่ที่เข้ากับเท้าของคุณ ดิอาซ กับ ลิเวอร์พูล ก็เป็นแบบนั้นนั่นแหละ เขาเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นสูง, รวดเร็ว, แข็งแกร่ง, มีความสร้างสรรค์ในการเล่น และทำได้ดีในจังหวะดวลตัวต่อตัว”