ลิเวอร์พูลชนะแน่ แมนฯ ซิตี้ บาดเจ็บ 5 ก่อนชิง ลุ้นใครจะแชมป์ปีนี้

ลิเวอร์พูลชนะแน่ แมนฯ ซิตี้ บาดเจ็บ 5 ก่อนชิง ลุ้นใครจะแชมป์ปีนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ยับแบบขาดลอย 5-1 ทำให้ เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 89 คะแนน ยึดหัวตารางพร้อมทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล 3 คะแนนและยังมีประตูได้-เสียที่ดีกว่าเป็น 7 ลูก แถมยังเหลือแค่ 2 เกมสุดท้ายแล้ว ส่วน วูฟ อยู่อันดับ 8 มี 50 คะแนน ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 7

ยังไงก็แล้วแต่ แมนฯ ซิตี้ ต้องสังเวยชัยชนะ ด้วยอาการบาดเจ็บของ เอเมอริก ลาปอร์กต์ กองหลังตัวเก่ง และ แฟร์นันดินโญ กองกลางกัปตันทีม ที่เกมนี้ยืนเป็นปราการหลั งตัวกลางคู่กัน โดยรายแรกเจ็บเข่า ต้องเปลี่ยนตัวกับ นาธาน อาเก ในนาทีที่ 61 ส่วนรายหลังเจ็บกล้ามเนื้อ ต้องส่ง ริยาด มาห์เรซ ลงไปแทนในนาทีที่ 77 แล้วถอย โรดรี มิดฟิลด์ตัวรับลงมาคุมแดนหลังร่วมกับ อาเก ในช่วงท้ายเกม

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ เอเมอริก ลาปอร์กต์ และ แฟร์นันดินโญ ว่า “เห็นได้ชัดว่ามันดูไม่ดีนักสำหรับ แฟร์นันดินโญ และจะเป็นเรื่องยากสำหรับวันอาทิตย์ ส่วน เอเมอริก ก็มีปัญหาหนักเช่นกัน ซึ่งเราต้องมาดูกันอีกทีก่อนพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (15 พฤษภาคม) และ แอสตัน วิลลา (22 พฤษภาคม)”

เวลานี้ แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะบาดเจ็บ รวมทั้งสิ้น 5 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นแนวรับทั้งหมด นอกจาก ลาปอร์กต์ และ แฟร์นันดินโญ แล้วยังมี ไคล์ วอล์คเกอร์ (ข้อเท้า), รูเบน ดิอาส (แฮมสตริง) กับ จอห์น สโตนส์ (กล้ามเนื้อ) อีกด้วย.