ร็อบบี ฟาวเลอร์ เผยทุ่มเงินซื้อ นูเญซ คือการเสี่ยงโชคของลิเวอร์พูล อาจจะไม่คุ้ม

ร็อบบี ฟาวเลอร์ เผยทุ่มเงินซื้อ นูเญซ คือการเสี่ยงโชคของลิเวอร์พูล อาจจะไม่คุ้ม

หงส์แดง สมาพันธ์ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงสำหรับในการคว้าตัว ดาร์วิน นูเญซ แนวรุกกลุ่มชาติอุรุกวัยของ เบนฟิกา ชมรมในลีกสูงสุดของประเทศโปรตุเกส มาร่วมทีมด้วยค่าตอบแทน 75 ล้านยูโร (โดยประมาณ 2,738 ล้านบาท) บวกกับแอดออนอีก 25 ล้านยูโร (ราวๆ 912 ล้านบาท) รวมเป็น 100 ล้านยูโร (ราวๆ 3,651 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกัน 6 ปี หรือจนกระทั่งมิถานายน ปี 2028 ราคาดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วทำให้ นูเญซ เปลี่ยนเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรหงส์แดง แทนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายมาจากเซาแธมป์ตัน ด้วยค่าจ้าง 75 ล้านปอนด์ (ราวๆ 2,738 ล้านบาท)

ปัจจุบัน ร็อบบี ฟาวเลอร์ อดีตกาลแนวรุกระดับตำนานของ “ลิเวอร์พูล” หงส์แดง ได้ออกมาให้ความเห็นว่า “การสูญเสีย ซาดิโอ มาเน ออกมาจากกลุ่ม มันเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของหงส์แดง เพราะเหตุว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่มีฟอร์มการเล่นเสมอต้นเสมอปลายสูงที่สุดคนหนึ่ง ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา มาเน ทำแต้มได้ไม่น้อยกว่า 20 ประตู ด้วยเหตุดังกล่าวก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกที่หงส์แดงจะก้าวขึ้นมาเป็นกลุ่มที่บรรลุผลสำเร็จสูงที่สุดกลุ่มหนึ่งของยุโรป”

“แต่ว่าสำหรับมุมมองของผม ดาร์วิน นูเญซ นั้นต่างกันออกไป หงส์แดงกำลังเสี่ยงดวงกับแผงหน้ารายนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเขาพึ่งจะพิสูจน์ความรู้ความเข้าใจของตนเองได้แค่เพียงฤดูเดียวแค่นั้น แม้กระนั้นผมก็ยังไม่เคยทราบว่าเขาจะเล่นกับสไตล์การเล่นของหงส์แดง รวมทั้งปรับพฤติกรรมกับบอลพรีเมียร์ลีกได้หรือเปล่า ด้วยเหตุว่าถ้าหากว่าเขาทำไม่ได้แล้วละก็หงส์แดงจำเป็นจะต้องเจอกับการขาดทุนอย่างมากอย่างแน่แท้เพราะเหตุว่าลงทุนกับนักฟุตบอลรายนี้ไปถึง 100 ล้านยูโร”

“หากกล่าวกันตามจริง การย้ายกลุ่มของ นูเญซ ก็ราวกับการย้ายกลุ่มของ เอ้อร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ย้ายไปร่วมกลุ่มโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขณะนั้นก็ไม่มีผู้ใดเชื่อฝีเท้าของลำแข้งรายนี้แม้แต่น้อย ถึงแม้เจ้าตัวจะทำประตูเยอะแยะที่ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก แม้กระนั้นก็อย่างว่าลีกออสเตรียไม่ใช่ลีกใหญ่ของยุโรป ทำให้ไม่มีผู้ใดกล้าที่จะเสี่ยงในดีลนี้ เพราะเหตุว่าขนาดหงส์แดงที่ได้โอกาสคว้าศูนย์หน้ารายนี้ไปสู่กลุ่ม ก็ยังไปเลือกทาคุมิ มินามิโนะ”

“ด้วยเหตุผลดังกล่าวกรณีของ นูเญซ ก็เหมือนกัน หากเขาปรับพฤติกรรมได้และก็ระเบิดฟอร์มเก่งได้เช่นเดียวกับ ฮาแลนด์ ทำที่ดอร์ทมุนด์ หงส์แดงจะเปลี่ยนเป็นกลุ่มที่โชคดีและก็ได้ประโยชน์จากดีลการย้ายกลุ่มในคราวนี้แบบเต็มๆและก็หลายทีมในโลกนี้จึงควรริษยากับการเซ็นสัญญาในคราวนี้ แต่ว่าในทางตรงกันข้าม มันก็เป็นดังที่ผมบอกหงส์แดงต้องขาดทุนอย่างมาก โดยเหตุนั้น นูเญซ จะเยี่ยมใช่หรือไม่ พวกเราก็จำเป็นต้องรอดูผลงานของเขาฤดูใหม่ที่จะมาถึง ผมเองก็ตื่นเต้นที่ได้มองเห็นเขาเล่นด้วยเหมือนกัน แต่ว่าจากที่มองผลงานเขาในช่วงฤดูกาลที่แล้ว เขาคงจะเพียงพอประมือกับปราการหลังในพรีเมียร์ลีกได้”