รัสเซล โครว์ พระเอกออสการ์ ขอบคุณนายกประยุทธ์พร้อมแนะนำ ไทยควรมี?

 รัสเซล โครว์

ข่าวบันเทิงวันนี้ จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าว พระเอกออสการ์จากหนัง Gladiator รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) ได้มาถ่ายทำภาพยนตร์ที่ประเทศไทย และได้เดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆมากมาย มีภาพถ่ายที่ได้รับความฮือฮาเป็นอย่างมาก

   ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนพูดคุยกับ รัสเซล โครว์ มอบของขวัญและช่อดอกไม้ เพื่อแสดงการต้อนรับและขอบคุณ ที่ชื่นชมประเทศไทย คนไทย และโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รวมทั้งยังเผยแพร่การท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย

   รัสเซล โครว์ ขอบคุณนายกฯ ที่มอบของที่ระลึก พร้อมชื่นชมเมืองไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลักษณะนิสัย น้ำใจของคนไทย ทำให้เวลาที่เดินทางไปไหนรู้สึกดีอยู่เสมอ และรู้สึกประทับใจสถานที่ที่เดินทางไปท่องเที่ยวและเสนอข้อคิดเห็นจากการท่องเที่ยวสถานที่ต่าง แนะนำให้เพิ่มป้ายบอกทางภาษาอังกฤษในพื้นที่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับความสะดวก และยังสอบถามรายละเอียดวัฒนธรรมไทย ภาษาไทย เช่นคำว่า ขอบคุณมาก กับขอบคุณครับ

Russell Crowe

ในขณะที่เพจเฟสบุ๊ค Australian Embassy, Thailand เผยว่า นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยหลงทางในกรุงเทพฯ (Lost in Bangkok) และบังเอิญพบกับคุณรัสเซล โครว์ และถือโอกาสนี้มอบบัตรรถไฟฟ้าของสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยให้คุณรัสเซล เผื่อช่วยนักแสดงท่านนี้ตอนที่เขา Lost in Bangkok ได้นั่นเอง

   ขณะเดียวกันโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลส่งเสริมอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย โดยประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายหนึ่งของคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากทั่วโลก ด้วยความได้เปรียบทั้งความสวยงามของสถานที่ ความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานการถ่ายทำ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และบุคลากรไทยที่มีความชำนาญ และคุณภาพ

   รวมทั้งมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ อย่างไรก็ตาม อาจมีการชะลอตัว จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก นายกรัฐมนตรีเคยกล่าวถึง “เสน่ห์” ของประเทศไทย นอกจากความสวยงามของธรรมชาติและความหลากหลายวัฒนธรรม คือ “รอยยิ้ม” และความเป็นมิตรของคนไทยที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอยู่ทุกเมื่อ

Gladiator รัสเซล โครว์