ยอดเยี่ยมมาก แลมพาร์ด นำทีม เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นพรีเมียร์ลีก

แฟร้งค์ แลมพาร์ด นำทีมชนะคริสตัลพาเลซ

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน สารภาพว่า เป็นประสบการณ์ที่สุดยอดที่สุดกาลครั้งหนึ่งสำหรับตน ภายหลังที่พาทีม กลับชนะ คริสตัล พาเลซ สุดสนุก 3-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 เดือนพฤษภาคม ก่อนหน้าที่ผ่านมา พร้อมประกันการได้อยู่โลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก ถัดไป

ช่วงแรก เอฟเวอร์ตัน ตกอยู่ในเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก เนื่องจากว่าจบครึ่งแรกด้วยการมีสกอร์ตามหลัง 0-2 แม้กระนั้นช่วงหลังพวกเขารวมพลังกันฮึดสู้ แล้วก็รัวคืนรวดเดียวสามประตูจาก ไมเคิ่ล คีน นาทีที่ 54, ริชาร์ลิซอน นาทีที่ 75 ก่อนที่จะ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน พุ่งกระแทกทำคะแนนช่วยกลุ่มกลับคว้าชัย 3-2 นาทีที่ 85

ชัยนัดนี้ทำให้ เอฟเวอร์ตัน มีคะแนนเพิ่มเป็น 39 แต้ม จากการลงแข่งขัน 37 นัด รั้งอันดับ 16 ทิ้งห่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด กลุ่มอันดับ 18 ซึ่งอยู่ในโซนตกชั้น เป็น 4 แต้ม ซึ่งพอๆกับว่า จะยังได้อยู่โลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูหน้า ถึงแม้ว่าเหลือโปรแกรมลงเตะอีก 1 นัดก็ตาม

“นับว่าเป็นโมเมนต์ที่สุดยอดที่สุดกาลครั้งหนึ่งในอาชีพของผมเลย” แลมพาร์ด เปิดใจข้างหลังเกม “ตอนพักครึ่งพวกเรายังไม่ตาย แม้กระนั้นคนอื่นที่อยู่ด้านนอกน่าจะกล่าวว่าพวกเราจบแล้ว นี่เป็นแคแรคเตอร์ที่สุดยอดของชมรมที่นี้ รวมทั้งแฟนคลับรวมทั้งบรรดานักฟุตบอลที่ช่วยเหลือกันพาทีมรอดมาได้”

“สปิริตของสมาพันธ์ที่นี้มีสูงมากมาย ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจสุดๆผมจำต้องขอขอบคุณมากทุกๆคนสถานที่ทำงานกันอย่างมาก ทั้งยังนักฟุตบอล, สต๊าฟฟ์ทุกคน แล้วก็คณะทำงานของผม นี่เป็นช่วงเวลากลางคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับ เอฟเวอร์ตัน และก็เดี๋ยวนี้พวกเราจำต้องเดินหน้ากันถัดไป”