มดดำ คำถามถึง แม่แตงโม กับความเปลี่ยนไป-เปลี่ยนใจ แม่เป็นอะไรอะ ?

มดดำ คชาภา ตั้งคำถามถึง คุณแม่ แตงโม นิดา กับความเปลี่ยนไป เปลี่ยนใจขนาดนี้เรื่องคดี ไม่สู้แล้วเหรอ…เป็นอะไรอะ ?

มดดำ ตั้งคำถามถึง แม่แตงโม

เป็นเรื่องราวที่หลายคนยังคงจับตา กรณีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา จากเหตุตกเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งมีทนายความ คนดังหลายคนยื่นมือมาหวังจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องคดี และติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด แต่ทาง นางภนิดา ​ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กับทนายเดชา กลับยื่นหนังสือถึง กมธ. ยุติการตรวจสอบคดีนี้ เพราะไม่มีข้อสงสัยใด ๆ แล้ว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาอีกครั้ง
ล่าสุด (29 มีนาคม 2565) ในรายการแฉ พิธีกร มดดำ คชาภา ได้พูดถึงประเด็นคุณแม่ของ แตงโม นิดา และทนายความอย่าง ทนายเดชา ที่หลายคนมองว่าทำไมดูเปลี่ยนไป จากเดิมที่บอกว่าจะอยู่ข้างแตงโม จะหาความจริง และได้เล่าถึงบทสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด หลังทนายและคุณแม่ยื่นหนังสือถอดถอน หมอพรทิพย์ และ เต๊ะ ศตวรรษ ออกจากการเป็นผู้สังเกตการณ์การชันสูตรร่างรอบ 2

โดยงานนี้ มดดำ คชาภา เล่าว่า เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นต่อเนื่องจนสังคมถามว่า “แม๊ ! เป็นอะไรอะ ?” แม่เป็นอะไรก่อน ทำไมกลับลำแบบนี้ สังคมเลยตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเพราะ ทนายเดชา หรือเปล่า แม่ถึงเปลี่ยนใจได้ขนาดนี้ ทั้งที่ตอนงานศพแม่ยังบอกว่าจะสู้เพื่อแตงโม ปรากฏผ่านไปเดือนกว่า แม่ไม่สู้แล้วเหรอ

คนมองว่าก่อนหน้านี้แม่ลุกขึ้นมาสู้แล้ว จะหาคำตอบว่าลูกตายได้ยังไง มดดำบอกว่าตนอยู่ในเหตุการณ์ ตอนคุณแม่ประกาศสู้ จากนั้นแม่ก็เดินมาหาตน ตอนนั้นพี่เอ ศุภชัย ก็พาพวกทนายทั้งหลายมาเจอแม่ พี่ชายแตงโมก็เคยพูดไว้อยู่แล้ว ว่าอย่างเดียวคืออย่าให้แม่เปลี่ยนใจไม่สู้นะ แล้ววันนั้นก็มาจริง ๆ

ประเด็นที่คนสงสัยคือ แม่เปลี่ยนไปเพราะทนายหรือเปล่า จึงขัดแย้งกับคนที่มาช่วยเรื่องคดีแตงโม ทนายเดชาบอกว่า คุณแม่เป็นคนคิดเอง แม่คิดเองได้