“ฟาน ไดค์” เผย 4 ปัจจัยที่ทีมจะกลับมาลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เหมือนครั้งล่าสุดที่แพ้ นาโปลี แต่ได้ครองถ้วย

"ฟาน ไดค์" เผย 4 ปัจจัยที่ทีมจะกลับมาลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เหมือนครั้งล่าสุดที่แพ้ นาโปลี แต่ได้ครองถ้วย

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กระตุ้นเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มหลังแพ้ นาโปลี แบบหมดสภาพ 1-4 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ครั้งแรก กรุ๊ปเอ เมื่อคืนก่อนหน้าที่ผ่านมา (7 เดือนกันยายน)

แต่ หงส์แดง เคยตกอยู่ในเหตุการณ์เดียวกันนี้เมื่อฤดู 2018-19 ซึ่งก็ออกไปแพ้ นาโปลี 0-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดหมายที่ 2 แต่ว่าท้ายที่สุดก็กลับมาเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ โดยจบรอบแรกด้วยการคว้าชั้น 2 ของกรุ๊ปซี ต่อจาก กรุงปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แม้ว่าจะมี 9 แต้มพอๆกับ นาโปลี รวมถึงเฮดทูเฮดเสมอกัน (กลับมาชนะ 1-0 ในแอนฟิลด์) รวมทั้งผลต่างประตูได้-เสีย +2 เสมอกัน แม้กระนั้น “ลิเวอร์พูล” ยิงได้มากกว่า “อัซซูรา” ที่ 9 ประตู ต่อ 7 ลูก

ฤดูนั้น หนึ่งในผลงานของ “ลิเวอร์พูล” ที่อยู่ในความจำ เป็นการพลิกนรกจากที่ตามหลัง บาร์เซโลนา 0-3 ในรอบรองชนะเลิศครั้งแรก กลับมาชนะ 4-0 แซงเข้ารอบชิงแชมป์ ด้วยสกอร์รวม 4-3 ก่อนเอาชนะ สเปอร์ส ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมวินิจฉัยแชมป์ คว้าถ้วยยุโรปสมัยที่ 6 มาครอบครอง

ด้าน ฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์ถึงการคว้าชัยชนะยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทีปัจจุบัน เปรียบเทียบกับคราวนี้ที่เคยแพ้ นาโปลี แบบเดียวกันว่า “เหตุการณ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้แน่ๆ มันยังมีอีกหลายนัดหมายให้เล่น แต่ว่าใครๆก็ต้องการจะเริ่มให้ดีเหมือนกัน เกมถัดไปใน แชมเปียนส์ลีก จะพบ อาแจ็กซ์ ในบ้าน (13 ก.ย.)

ซึ่งสิ่งที่พวกเราต้องการอย่างแรกคือแฟนบอล แล้วก็พวกเราอยากได้ผลงานที่ดีจากตัวเราเองด้วย เห็นได้ชัดว่ามันควรจะเริ่มต้นตั้งแต่วันเสาร์ โดยมีโอกาสที่ดีในการเจอกับทีมดีๆเหมือนกัน”

“ดังนั้นเราจะทุ่มเททั้งหมดทุกอย่าง แล้วก็อย่างที่ผมได้บอกไป สิ่งจำเป็นอีกอย่างเป็นพวกเราจะต้องอยู่ร่วมกัน พวกเราต้องการทุกคน แล้วก็ถ้าเกิดคุณเริ่มโทษบุคคลอื่น โดยไม่ดูตนเอง หรือสร้างบรรยากาศแง่ลบในสโมสร เมื่อนั้นคุณจะไม่มีวันหลุดพ้นจากหัวข้อนี้ ผมเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าพวกเราจะพลิกสถานการณ์นี้ไปร่วมกัน”.