“ฟาน ไดค์” ออกมาพูดชัด “ลิเวอร์พูล” ยังมีโอกาสเป็นแชมป์ แม้คะแนนจะตามจ่าฝูง 15 แต้ม

ฟาน ไดค์ ออกมาพูด ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสเป็นแชมป์แม้คะแนนห่าง 15 แต้ม

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แผงหลังหลัง ลิเวอร์พูลห้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะออกไปเยี่ยม เบรนท์ฟอร์ด คืนวันนี้ แข่ง 00.30 น.

ซึ่งเจ้าตัวได้เอ่ยถึงการร่วมงานกับ “ลิเวอร์พูล” ครบ 5 ปี หลังย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อปี 2018

ฟาน ไดค์ เปิดเผยว่า การฝ่าศึกบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ กับกลุ่มชาติเนเธอร์แลนด์ ก่อนไม่เข้ารอบ 8 กลุ่มในที่สุด ทำให้เขาได้รับแรงผลักดันมากยิ่งขึ้นสำหรับการกลับมาเล่นให้ หงส์แดง ซึ่งช่วงนี้รั้งอันดับ 6 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก มี 28 แต้ม ตามหลังหัวหน้าฝูง อาร์เซนอล ถึง 15 คะแนน แต่ว่าตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 เพียงแต่ 4 แต้ม

แนวรับวัย 31 ปี ยังบอกอีกว่า ถึงแม้ปัจจุบันนี้เป้าหมายหลักเป็นการลุ้นท็อปโฟร์ เพื่อคว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แต่ว่าก็ยังไม่ปิดโอกาสที่ หงส์แดง จะแซง อาร์เซนอล คว้าชัยชนะในตอนครึ่งฤดูข้างหลัง “การตกรอบ 8 กลุ่มในบอลโลก

ช่วยเพิ่มไฟให้กับผม ไม่ว่าจะในต้นแบบใดก็ตาม ด้วยเหตุว่าผมหวังประสบผลสำเร็จกับ เนเธอร์แลนด์ แม้กระนั้นมันก็เป็นแรงผลักดันให้ผมที่สโมสรด้วยเหมือนกัน”

พวกเราตามหลัง อาร์เซนอล ออกจะห่างอยู่พอควร แต่ว่าฤดูนี้บางทีอาจเป็นฤดูที่คลุ้มคลั่ง หรือเป็นฤดูที่แปลกมากมายๆก็ได้ แม้กระนั้นพวกเราจะต้องมองตามข้อเท็จจริงก่อน และก็พวกเราไม่ได้นึกถึงการลุ้นแชมป์ในช่วงเวลานี้ พวกเราจะต้องโฟกัสกับเกมข้างหน้า

ชนะให้ได้หลายๆนัดหมาย แล้วพวกเราค่อยมาดูกัน ผมมีแรงกระตุ้นอยู่ตลอด ผมปรารถนาที่จะชนะเสมอ แล้วก็ผมก็ทุ่มเททั้งหมดทุกอย่างให้กับทุกๆเกม”.