พิษสงครามรัสเซีย โรมัน โดนอายัดทรัพย์สิน

รัฐบาลอังกฤษ ประกาศสั่งอายัดทรัพย์สิน โรมัน อบราโมวิช ผู้ครอบครองกลุ่ม เชลซี รวมทั้งห้ามทำธุรกรรมทางด้านการเงินทุกหมวดหมู่ ทำให้หมดสิทธิ์ขายสมาพันธ์ “สิงห์บลูส์” ไปด้วย

 เพื่อเป็นการโต้ตอบจากในกรณีที่ประเทศรัสเซีย ส่งกองกำลังทางด้านทหารเข้าไปรุกรานประเทศยูเครน

มหาเศรษฐีคนกรุงหมีขาวถูกจู่โจมอย่างมากจากพิษสงครามจนถึงจำเป็นต้องประกาศขายกลุ่ม เหตุเพราะมีการตั้งข้อคิดเห็นว่ามีความเกี่ยวข้องที่มั่นคงกับ วลาดิภรรยาร์ ปูติเตียนน ผู้นำของประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นคนออกคำสั่งจู่โจม ยูเครน

นอกเหนือจากที่จะขาย เชลซี ให้กับคนรวยรายอื่นมิได้แล้วนั้น รัฐบาลอังกฤษ ยังสั่งอายัดทรัพย์สิน อบราโมวิช และห้ามเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร แล้วก็โยกย้ายเงินทั้งผองในดินแดนผู้ดี

ช่วงเวลาที่ เชลซี ก็จะไม่อาจจะขายตั๋วเข้าชมเกมได้อีกต่อไป นำมาซึ่งการทำให้จะมีเพียงแค่แฟนบอลที่ถือตั๋วปีเพียงแค่นั้นซึ่งสามารถเข้าสนาม แล้วก็ไม่อาจจะขายของต่างๆได้อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านี้ เชลซี ยังไม่อาจจะเซ็นสัญญากับนักฟุตบอลใหม่ หรือแม้กระทั้งกระทำการต่อสัญญากับผู้เล่นในกลุ่ม อย่างไรก็แล้วแต่ “สิงห์บลูส์” ยังคงได้รับอนุญาตให้แข่งฟุตบอลได้ตามเดิม

ระหว่างที่ บอริส จอห์นสัน นายกฯอังกฤษ เปิดเผยว่า “จะไม่มีที่ลี้ภัยสำหรับคนที่เกื้อหนุนการโจมของ ปูติเตียนน ในยูเครน การคว่ำบาตรในวันนี้เป็นขั้นตอนปัจจุบันสำหรับในการเกื้อหนุนอย่างไม่เปลี่ยนแปลงของสหราชอาณาจักรสำหรับชาวยูเครน”

“พวกเราจะจัดการอย่างไร้ความปราณีสำหรับการไล่หลังคนที่สามารถฆ่าข้าราชการ ทำลายโรงหมอ และก็การยึดครอบครองผู้ส่งเสริมอำนาจอธิปไตยอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย” จอห์นสัน ตบท้าย