ผู้จัดการทีมแมนยูฯ เผย คริสเตียโน โรนัลโด นั่งสำรอง หลังโดนถล่มวิจารณ์หนัก และขอบคุณแมนฯ ซิตี้

ผู้จัดการทีมแมนยูฯ เผย คริสเตียโน โรนัลโด นั่งสำรอง หลังโดนถล่มวิจารณ์หนัก และขอบคุณแมนฯ ซิตี้

ปัจจุบัน เทน ฮาก เปิดเผยเบื้องหน้าเบื้องหลังของการจับ คริสเตียโน โรนัลโด นั่งสำรองว่า เขามีแนวทางจัดการผู้ร่วมทีมแต่ละคนที่แตกต่าง รวมทั้งอยากที่จะให้แผงหน้าวัย 37 ปีมีแรงผลักดันสำหรับการกลับมาชิงตำแหน่งตัวจริง โดยชี้แจงว่า “เขาไม่ชอบใจที่ไม่ได้ลงเล่นในวันอาทิตย์ แน่นอนว่าเขาต้องการเล่น แล้วก็มันเด่นชัดว่าเขารำคาญเมื่อไม่ได้ลงไปในสนาม

“แม้กระนั้นเมื่อผมบอกคุณว่า ถ้าเกิดนักฟุตบอลทุกคนบอกว่าเมื่อคุณอยู่ตรงนี้และก็เป็นสุข หรือพึงพอใจเมื่อคุณอยู่บนม้านั่งสำรอง ตรงนี้ก็ไม่ใช่สมาพันธ์ที่คุณจะต้องอยู่ โดยเฉพาะ คริสเตียโน โรนัลโด เขามีความรู้สำหรับเพื่อการแข่งขันอย่างที่พวกเราทุกคนรู้ แน่ๆว่าเขาปราศจากความสุขเมื่อไม่ได้ลงเล่น แม้กระนั้นผมกล่าวมาแล้ว แล้วก็ผมจำเป็นต้องย้ำอีกรอบว่าเขาฝึกซ้อมได้ดิบได้ดี เขามองยิ้มแย้มแจ่มใส เขามีแรงผลักดัน รวมทั้งเขาบากบั่นอย่างเต็มเปี่ยมที่สุด โน่นเป็นสิ่งที่พวกเรามุ่งมาด”

“คุณก็รู้ว่าทุกคนมีไม่เหมือนกัน ไม่มีผู้ใดในทีมที่แบบเดียวกัน ผมจะปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความนับถือ แม้กระนั้นพวกเขาทั้งหมดมีภูมิหลังที่ต่างกัน รวมทั้งผมจะต้องปฏิบัติต่อผู้เล่นที่ไม่เหมือนกัน เพื่อได้สิ่งที่ยอดเยี่ยมจากพวกเขา แต่ว่ามันก็มีมาตรฐานและก็ความนิยมทั่วๆไปที่มีความหมายสำหรับทุกคน”

นอกเหนือจากนี้ เทน ฮาก ยังขอบพระคุณ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เขาเคยเป็นผู้ช่วยยุคร่วมงานกันที่ บาเยิร์น มิวนิก หลังเกมที่ แมนยูฯ บุกไปแพ้แบบเสียหายว่า “ในเวลานี้พวกเราได้รับบททดลองที่จริงจริงจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว พวกเรารู้ดีว่าพวกเรายังจะต้องปรับแต่งให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณมากสำหรับบทเรียนจาก เป๊ป และ ซิตี้ พวกเราจะรับมันไว้ รวมทั้งพวกเราจะต้องรู้เรื่องว่าพวกเราจำต้องทำสิ่งต่างๆให้ดียิ่งขึ้นอีกมากมาย