บัลลงดอร์ ประจำปี 2021 ควรเป็นของ ก็องเต้

บัลลงดอร์ ประจำปี 2021

ปอล ป็อกบา กองกลางซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส สมควรที่จะได้รางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2021


ทั้งนี้ ก็องเต้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รางวัล “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” พิชิต แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม แถมยังได้ “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ทั้งสองเกมที่เจอกับ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศด้วย

“สิ่งที่ผมอยากจะบอกคนทั้งโลกคือ เอ็นจี (NG ตัวย่อจากชื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้) ที่เราเห็นตลอดช่วงเดือนสองเดือนหลังมานี้ มันก็เป็นแบบเดียวกับที่เราเห็นมาตลอดนั่นแหละ ตอนนี้เราพูดถึงกันเยอะมากเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของเขา แต่เขาก็เจ๋งแบบนี้มาตั้งนานแล้ว”

“ในรอบรองฯ (แชมเปี้ยนส์ ลีก) ไม่มีทั้ง คริสเตียโน่ (โรนัลโด้) และ (ลิโอเนล) เมสซี่ ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นฟอร์มแจ่มๆ จากบรรดานักเตะมิดฟิลด์ หรือแม้กระทั่งกองหลัง”

“ก่อนหน้านี้ผมก็พูดมาตลอดว่า มันเป็นเรื่องที่เหมาะสม หาก เชลซี ได้แชมป์ เขาก็สมควรได้ บัลลงดอร์ มันเป็นสิ่งที่เขาคู่ควรเช่นกัน” ป็อกบา กล่าวกับ ยูโรสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดัง

ปัจจุบัน ป็อกบา และ ก็องเต้ ต่างอยู่ในแคมป์เก็บตัวทีมชาติฝรั่งเศส เตรียมสู้ศึก ยูโร 2020 โดยทัพ “ตราไก่” อยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ เยอรมนี, โปรตุเกส และ ฮังการี ซึ่งพวกเขามีคิวลงเตะนัดแรกเจอกับ “อินทรีเหล็ก” วันอังคารที่ 15 มิถุนายน