ช็อก! ป๊อก ภัสสรกรณ์ ผ่าตัดสมองด่วน เจอเนื้องอกใหญ่เท่าลูกเทนนิส

ป๊อกมาร์กี้

     ผู้สื่อข่าวบันเทิงได้รับแจ้งเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนต่างตกใจมากๆ หลัง ป๊อก ภัสสรกรณ์ สามีของ มาร์กี้ ราศรี ได้ออกมาเปิดเผยว่าเหตุที่ต้องเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากตรวจเจอเนื้องอกในสมองขนาดเท่าลูกเทนนิสและต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคุณหมอไม่อยากให้ปล่อยไว้นาน พร้อมกับเล่าถึงอาการก่อนหน้าและวินาทีที่รู้ว่ามีเนื้องอกขนาดเท่าลูกเทนนิส 

     โดยในคลิป “ตกใจทั้งบ้าน! หมอสั่งผ่าตัดสมองด่วน | ป๊อกกี้ on the run SS4 EP50” ทางยูทูบแชนแนล Mindset TV ป๊อกเล่าถึงเรื่องนี้ไว้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้ตัวเองและครอบครัวช็อกมากๆ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ปีนี้อายุ 35 ปี สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้คือมีอาการปวดหัวที่หาสาเหตุไม่ได้ พยายามหาคำตอบมานานเกือบ 1 เดือน ไปหาหมอหลายที่ก็หาคำตอบไม่ได้ เริ่มต้นมีอาการหูอื้อก่อนพร้อมกัน 2 ข้าง ก็คิดว่าเครียดไปรึเปล่า นอนไม่พอ หรือน้ำในหูไม่เท่ากัน ก็ปรึกษาหมอหู ตา คอ จมูก ผลตรวจทุกอย่างก็โอเคหมด


แต่อาการก็เริ่มหนักขึ้น เริ่มปวดท้ายทอย ปวดขมับ ปวดทุกอย่างพร้อมกันหมด ปวดจนถึงขนาดรู้สึกว่าจะล้ม ต้องหาอะไรมาจับตลอดเวลา เรียกว่าวิกฤตเลยทีเดียว จึงตัดสินใจไปหาหมอทางด้านสมอง และได้ทำ MRI กระทั่งได้เจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าะจะเกิดขึ้นในชีวิตก็คือ “ก้อนเนื้องอกในสมอง” หลังจากเจอเนื้องอกแล้ว หมอก็แนะนำว่าให้ผ่าออกโดยเร็วที่สุด ผ่าโดยการเปิดกะโหลก ไม่ใช่แค่ส่องกล้องผ่า เบื้องต้นคาดว่าขนาดประมาณลูกปิงปอง 3.5 เซนติเมตร

ป๊อก ภัสสรกรณ์

     ป๊อก บอกว่าตนเองกลัวมาก เพราะเคยมีประสบการที่ไม่ดีคือมีญาติเคยผ่าตัดเกี่ยวกับสมองแล้วไม่ได้ฟื้นกลับมา จึงเกิดการกลัวมาก เพราะคิดว่าถ้าตนเป็นหนึ่งในคนที่ผ่าไปแล้วไม่ฟื้นกลับมา ยังไม่ได้เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมเวลาเลย สิ่งที่ลอยเข้ามาตอนนั้นคือหน้าลูก และครอบครัว รู้สึกเป็นห่วงมาก ๆ

ต่อมาวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ก็ผ่าตัดเสร็จ และต้องรอผลตรวจชิ้นเนื้ออีก 1 วัน ว่าจะเป็นเนื้อร้าย หรือมีอันตรายอย่างไรหรือไม่ และต้องดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งตอนที่ผ่าตัดออกมาแล้วเห็นก้อนเนื้อ พบว่ามีขนาดใหญ่กว่าที่ประเมินไว้ พบว่าใหญ่เกือบเท่าลูกเทนนิส และหมอต้องการจะประชุมร่วมกันกับสมาชิกครอบครัวโดยด่วน ซึ่งก็เป็นสัญญาณว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างซีเรียส แต่ต่อมาก็ยกเลิก ทำให้คิดในแง่ดีได้ว่าคงไม่มีอะไรให้ต้องกังวลแล้ว

เนื้องอกในสมอง

ต่อมาผลตรวจชิ้นเนื้อก็ออก โดยหมอบอกว่า ตอนแรกที่เห็นผล MRI ประกอบกับการที่สมองมีเลือดออกด้วยนั้น เป็นอาการของคนที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งมีอายุได้ไม่เกิน 2 ปี ทำให้ทางหมอตัดสินใจที่จะจัดประชุมร่วมกับครอบครัว แต่เมื่อผลตรวจชิ้นเนื้อแล้วก็พบว่าไม่ใช่เนื้อร้าย ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดในตอนแรกจึงยกเลิกการประชุมไป ซึ่งถือว่าป๊อก โชคดีมาก