คลอปป์ ถูก ลิเวอร์พูล กดดันให้รีบตัดสินใจอนาคต เฟอร์มิโน ในถิ่นแอนฟิลด์

สื่อกีฬามีชื่อของอังกฤษ แถลงการณ์ว่า เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอล “ลิเวอร์พูล” กำลังถูกบอร์ดบริหารของ หงส์แดง บีบคั้นให้รีบวินิจฉัยอนาคตของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน แผงหน้าชาวบราซิล ที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2023 นี้ โดยจำเป็นต้องเลือกว่าจะให้ลำแข้งรายนี้อยู่กับกลุ่มถัดไป หรือยอมขายออกในตอนตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อไม่ใช้เสียนักฟุตบอลไปฟรีๆ

รายงานบอกว่า “หงส์แดงปรารถนาปรับแก้แนวรุก ด้วยการล่าตัว มาร์กแต็ง แตร์ริเยร์ ศูนย์หน้าจาก แรนส์ เข้ามาแทนที่ โรแบร์โต เฟอร์มิโน แนวรุกชาวบราซิล ที่อยู่กับกลุ่มมา 7 ฤดู รวมทั้งการคว้าตัว ดาร์วิน นูเญซ ยอดแนวรุกกลุ่มชาติอุรุกวัย มาจาก เบนฟิกา ด้วยค่าตอบแทนสุดแพงมากถึง 85 ล้านปอนด์ (3.7 พันล้านบาท) และก็คว้าตัว หฝ่าส์ ดิอาซ จาก เอฟซี ปอร์โต มาด้วยค่าจ้าง 50 ล้านปอนด์ (2.1 พันล้านบาท)”

“รวมๆแล้ว สมาคมใช้เงินไปๆมาๆกกว่า 100 ล้านปอนด์ สำหรับเพื่อการคว้าตัวนักฟุตบอลใหม่เข้ามาเสริมกลุ่ม แต่ว่าก็ขาย ซาดิโอ มาเน รวมทั้งนักฟุตบอลอีก 4 ราย ได้เงินเข้าสมาคมราว 64 ล้านปอนด์ รวมทั้งยังเสีย ดิว็อค โอริกี ไปแบบฟรีๆเนื่องด้วยหมดสัญญา และก็จากเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอนของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ทำให้มีการเสี่ยงสูงมากมายที่ หงส์แดง จะเสียเขาไปแบบฟรีๆแน่ๆว่าลิเวอร์พูลไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก โดยเหตุนั้น กระดานบริหารของ หงส์แดง ก็เลยบีบคั้นให้ เยอร์เกน คลอปป์ รีบตกลงใจเกี่ยวกับอนาคตของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน โดยเร็ว ก่อนที่จะตลาดซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง”

สำหรับ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ย้ายจาก ฮอฟเฟนไฮม์ มาร่วมทัพ “ลิเวอร์พูล” เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตอบแทน 37 ล้านปอนด์ (1.6 พันล้านบาท) โดยฤดูนี้ลงเล่นไปแล้ว 31 นัดหมาย รวมทุกรายการ ทำเป็น 11 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์