คลอปป์ ขอพูดหน่อย หลังกองหน้าคนใหม่กด 4 ประตูก่อนเปิดพรีเมียร์ลีก ลบคำเหยียด นิวแคร์โรลล์

กองหน้าคนใหม่กด 4 ประตูก่อนเปิดพรีเมียร์ลีก

เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหงส์แดง ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นแนวหน้า ภายหลังจาก ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าคนใหม่โดนวิภาควิจารณ์อย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโลกโซเชียล จากการที่เสียโอกาสทำคะแนนแบบไม่น่าเชื่อใน 2 เกมแรกของการฝึกซ้อมปรีฤดูกาล อีกทั้งศึกแดงเดือดในไทยที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-4 รวมทั้งชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ที่ประเทศสิงคโปร์

ผลงานใน 2 เกมดังกล่าวข้างต้น ทำให้แนวรุกกลุ่มชาติอุรุกวัยเริ่มถูกตั้งข้อซักถามว่าบางทีอาจทำผลงานไม่คุ้มตัว 85 ล้านปอนด์ (3,782 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของสโมสรหงส์แดง รวมทั้งโดนนำไปเปรียบเทียบกับ แอนดี แคร์โรลล์ ที่เคยย้ายมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยค่าตอบแทน 35 ล้านปอนด์ (1,557 ล้านบาท) ซึ่งนับว่าเป็นนักฟุตบอลคนอังกฤษที่แพงที่สุดขณะนั้น แต่ว่ายิงได้เพียงแค่ 11 ประตู จาก 58 นัดหมาย ตลอด 2 ปีที่ร่วมงานในปี 2011-2013

แต่ว่าเกมปัจจุบันที่ หงส์แดง เตรียมพร้อมชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ดาร์วิน นูนเญซ ก็เรียกความมั่นใจและความเชื่อมั่นคืนกลับมาได้ด้วยการเหมาผู้เดียว 4 ประตู ทำให้กระแสวิภาควิจารณ์เริ่มเบาลงรวมทั้งมีเสียงยกย่องเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง คลอปป์ ออกมาเอ๋ยถึงประเด็นนี้ว่า “พวกเราปรารถนาเวลาเพื่อทำความรู้จักดีซึ่งคือเรื่องธรรดา มันไม่มีเหตุผลเลยแม้รู้สึกว่าเขาจะทำเป็นดีที่สุดหลังจากฝึกซ้อมเพียงแค่ 3 วัน”

“กรุ๊ปผู้เล่นที่พวกเรามีตอนนี้จัดว่าเหมาะสมที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมา ในทางของการช่วยเหลือผู้ที่เพิ่งจะย้ายมาสำหรับในการปรับตัว ซึ่งแผงหน้าแบบเขาก็ปรารถนาเวลา เนื่องจากเป็นสไตล์ที่ไม่เหมือนกับที่พวกเราเคยมี พวกเราเล่นในทางที่ไม่เหมือนกับ เบนฟิกา เพราะฉะนั้นก็เลยควรจะมีการปรับตัวเข้าหากันทั้งสองฝ่าย (ดาร์วิน นูนเญซ แล้วก็ผู้เล่นคนอื่นๆ)”

“เมื่อเขาทำแต้มไม่ได้ใน 2 เกมแรก จากเวลาในสนามรวมกันเพียงแค่ 50 นาทีกว่าๆพวกเราก็จะต้องพบกับการวิพากษ์วิจารณ์ในทันที ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่บ้ามากๆหลังจากนั้นเขาก็ยิงได้ 4 ประตูในเกมเดียว แล้วก็พวกเราก็เริ่มกล่าวถึงเขาในอีกแง่หนึ่ง”

“เขาเป็นคนนิสัยดีเยี่ยม รักที่จะอยู่ตรงนี้ ส่วนผู้เล่นของพวกเราที่กล่าวภาษาประเทศสเปนได้ ก็ให้การช่วยเหลือเขามหาศาล รวมทั้งเขาก็กำลังศึกษาภาษาอังกฤษเหมือนกัน เขาปฏิบัติงานอย่างมากเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องรากฐานต่างๆทุกสิ่งทุกอย่างกำลังเดินไปในแนวทางที่ถูกต้อง”