ข่าวดีวันนี้ “คลอปป์” ฉลองคุมทีมครบ 1,000 ครั้ง ก่อนพา”ลิเวอร์พูล” พบ “เชลซี” ยอมรับไม่เคยคิดว่าจะมาถึงวันนี้

ข่าวดีวันนี้ คลอปป์ ฉลองคุมทีมครบ 1,000 ครั้ง

ผู้จัดการทีมฟุตบอล ลิเวอร์พูล เปิดเผยข่าวดีก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ปะทะ เชลซี พร้อมเปิดใจถึงการควบคุมกลุ่มครบ 1,000 นัดหมาย ในพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 21 เดือนมกราคมนี้ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ เชลซี ชิงชัย 19.30 น. ตามเวลาของไทย โดยก่อนลงในสนาม “ลิเวอร์พูล” รั้งอันดับ 9 มี 28 คะแนนพอๆกับ “สิงโตสีน้ำเงินคราม” อันดับ 10 แต่ว่าผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า (หงส์แดง +9 / เชลซี +1)

เกมนี้จะเป็นการคุมกลุ่มนัดหมายที่ 1,000 ของ เยอร์เกน คลอปป์ นับจากเริ่มงานผู้จัดการทีมฟุตบอลกับ ไมนซ์ 05 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อปี 2001 ก่อนย้ายไปจับบังเหียน ดอร์ทมุนด์ ในปี 2008 จนถึงมาคุม หงส์แดง เมื่อปี 2015 จนกระทั่งตอนนี้

ด้าน เยอร์เกน คลอปป์ เปิดเผยข่าวดีก่อนเกมสำคัญในชีวิตว่า ดาร์วิน นูนเญซ จะหายเจ็บหัวเข่ากลับมาช่วย ลิเวอร์พูล ได้อีกรอบ ซึ่งที่ปรึกษาชาวเยอรมันถูกสื่อถามคำถามว่าศูนย์หน้ากลุ่มชาติอุรุกวัยที่ไม่มีชื่อใน 2 นัดหมายหลังสุด พร้อมสำหรับเกมไปเยี่ยม เชลซี แล้วหรือยัง ก่อนตอบสั้นๆว่า “ใช่แล้ว”

เวลาเดียวกัน เยอร์เกน คลอปป์ ยังเปิดเผยความรู้สึกถึงการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลครบ 1,000 นัดว่าบ้าไปแล้ว ผมไม่เคยคิดเกี่ยวกับจำนวนอย่างนี้เลย และไม่เคยรู้สึกว่าจะได้ดำเนินการนี้นานขนาดนั้น คุณจำเป็นต้องใช้เวลาถึง 22 ปีกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ผมสุขสบายจริงๆที่สโมสรอันยอดเยี่ยมทั้ง 3 ที่เปิดโอกาสผมได้ดำเนินการนี้ เมื่อคุณเข้ามาที่ใดสักแห่งที่คุณเป็นไปไม่ได้รู้ดีว่ามันจะเป็นเยี่ยงไร และก็ผมก็โชคดีจริงๆกับปัญหาที่เกิดขึ้น 1,000 ถือเป็นจำนวนที่บ้ามากมาย”