กุนซือ เรอัล โซเซียดัด ไม่กลัวแม้เจอทีมใหญ่ หวังบุกอัด แมนยูฯ คาบ้าน ศึกยูโรปาลีก นัดแรก คืนนี้

กุนซือ เรอัล โซเซียดัด ไม่กลัวแม้เจอทีมใหญ่ หวังบุกอัด แมนยูฯ คาบ้าน ศึกยูโรปาลีก นัดแรก คืนนี้

อิมานอล อัลกูอาซิล ผู้จัดการทีมฟุตบอล เรอัล โซเซียดัด อันดับ 9 ลา ลีกา สเปน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม ครั้งแรก กรุ๊ปอี ซึ่งจะมาเยี่ยม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันนี้ เริ่มแข่ง 02.00 น. ตามเวลาไทย

หากแม้ชื่อชั้นของกลุ่ม รวมทั้งตัวผู้เล่น เรอัล โซเซียดัด จะมองด้อยกว่ากว่า แมนยูฯ แต่ว่า อัลกูอาซิล ประกาศกร้าวว่าจะขอพาทีมบุกมาเอาชนะถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ได้ “สำหรับผม มีสมาคมใหญ่เพียงทีมเดียว นั้นก็คือพวกเราเอง พวกเราต้องการทำให้เห็นว่าพวกเราเป็นใคร พวกเราจำต้องเชื่อถือในตัวของพวกเรา ชาวประเทศสเปนกล่าว พวกเราอยากเอาชนะกลุ่มคู่ต่อสู้ ถึงแม้พวกเขาจะคิดเหมือนกัน”

“แต่ว่าผมไม่ต้องการที่จะอยากได้ผลเสมอด้วยการให้ผู้เล่นลงไปอุดเต็มพื้นที่ในกรอบจุดโทษ หากจำเป็นต้องทำอย่างงั้นผมขอแพ้ดีกว่า และก็ต้องการให้กลุ่มของพวกเรามาสู้เพื่อต้องการชัยชนะ ซึ่งมันไม่มีแนวทางอื่น นอกจากว่าพวกเราต้องกล้าหาญตลอดระยะเวลา หากไม่งั้นพวกเราจะมีโอกาสน้อยมากที่จะชนะในสนามใหญ่แบบนี้”

ดังนี้ อิมานอล อัลกูอาซิล เคยคุม เรอัล โซเซียดัด บุกมาเสมอ แมนยูฯ 0-0 ในยูโรปาลีก ฤดู 2020-21 รอบ 32 กลุ่ม นัดหมายที่ 2 แต่ว่าก็จะต้องตกรอบนี้ หลังจากแพ้คาบ้าน 0-4

ในเวลาที่ เรอัล โซเซียดัด เข้าร่วมศึกยูโรปาลีกคราวนี้เป็นครั้งที่ 4 แม้กระนั้นไม่เคยไปไกลกว่ารอบ 32 ทีมเลย โดยฤดูกาล 2014-15 ตกรอบเพลย์ออฟ ส่วน 2017-18 รวมทั้ง 2020-21 จบเส้นทางที่รอบ 32 ทีม