ใครจะอดใจไหว “แมนยู” ร่วมวงแย่งแข้งดังพรีเมียร์ลีก ห้ำหั่น กับ สเปอร์ส และ เชลซี

ใครจะอดใจไหว แมนยู ร่วมวงแย่งแข้งดังพรีเมียร์ลีก ห้ำหั่น กับ สเปอร์ส และ เชลซี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกลุ่มแย่งตัวดาวดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แข่งขันกับ สเปอร์ส แล้วก็ เชลซี เหตุคำสัญญาใกล้หมดและค่าจ้างไม่น่าแพง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อม เชลซี แล้วก็ สเปอร์ส 2 กลุ่มร่วมศึกพรีเมียร์ลีก พึงพอใจคว้าตัว ดาบิด รายา ผู้เฝ้าประตูกลุ่มชาติประเทศสเปนมาเสริมกองทัพ เหตุเพราะเหลือข้อตกลงกับ เบรนท์ฟอร์ด เพียงแค่ 18 เดือนท้ายที่สุด

ดาบิด รายาวัย 27 ปีหมายถึง1 ใน 3 ผู้เฝ้าประตูชุดฝ่าศึกบอลโลก 2022 ซึ่งก็แทรก ดาบิด เด เคอา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดโผด้วย แม้กระนั้นในเวลานี้ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด ทำให้ได้โอกาสสูงที่จะย้ายกลุ่มเร็วนี้ๆ คาดว่าจะเป็นตลาดนักฟุตบอลตอนซัมเมอร์นี้ ซึ่งค่าจ้างไม่น่าจะแพงมากมาย เนื่องด้วยเวลานั้นเจ้าตัวจะเหลือข้อตกลงเพียงแค่ปีเดียว

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่อาจจะบรรลุกติกาต่อสัญญากับ เด เคอา ที่จะหมดลงหลังจบฤดูนี้ได้เสร็จ ก็เลยบางทีอาจจำต้องมองหานายทวารรายใหม่เข้ามาชดเชย ในช่วงเวลาที่ สเปอร์ส ก็มีข่าวสารพอใจ ดาบิด รายา มาชดเชย อูโก โยริส ที่ชอบพลาดเสียประตูแบบง่ายๆส่วน เชลซี ก็กำลังมองดูจอมหนึบคนใหม่ ภายหลังจากมีลักษณะท่าทางปลดปล่อยผู้ใดผู้หนึ่ง ระหว่าง เอดูอาร์ เมนดี หรือ เกปา อาร์ริซาบาลากา

ดังนี้ ดาบิด รายา รู้จักดีกับบอลอังกฤษ โดยไปสู่กลุ่มเยาวชนของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ตั้งแต่ปี 2012 ก่อนขึ้นมาเล่นกลุ่มชุดใหญ่ในปี 2014 โดยถูกปลดปล่อยให้ เซาธ์พอร์ต กลุ่มนอกลีกยืมตัวในช่วงฤดูกาล 2014-2015 ก่อนย้ายมา เบรนท์ฟอร์ด ในปี 2019 จนกระทั่งปรับปรุงความสามารถจนถึงติดกลุ่มชาติประเทศสเปนในปี 2022

ส่วนผลงานในพรีเมียร์ลีก ฤดูนี้ ดาบิด รายา เป็นผู้เฝ้าประตูที่เก็บคลีนชีต (ไม่เสียประตู) 6 ครั้ง เยอะที่สุดเป็นอันดับ 5 ต่อจาก นิค โป๊ป (นิวคาสเซิล 11 ครั้ง), อารอน แรมส์เดล (อาร์เซนอล 9 ครั้ง), ดาบิด เด เคอา (แมนยูฯ 8 ครั้ง) รวมทั้ง เอแดร์สัน (แมนฯ ซิตี้ 7 ครั้ง) ระหว่างที่สถิติกับ เบรนท์ฟอร์ ลงเฝ้าเสารวม 142 นัดหมาย เสีย 144 ประตู เก็บคลีนชีต 48 เกม