โรนัลโด้ ดาวยิงเบอร์7 ของโปรตุเกส ป่วยหนัก จนพลาดเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนบอลโลก 2022

โรนัลโด้ ดาวยิงเบอร์7 ของโปรตุเกส ป่วยหนัก จนพลาดเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนบอลโลก 2022

เฟอร์นันโด ซานโตส ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติประเทศโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์ ก่อนเกมฝึกซ้อมนัดหมายสุดท้ายก่อนฝ่าบอลโลก 2022 ว่า คริสเตียโน โรนัลโด ยอดศูนย์หน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มีส่วนร่วมกับเกมนี้อย่างไม่ เนื่องจากว่ามีลักษณะอาการป่วยฉับพลัน

ผู้จัดการทีม ประเทศโปรตุเกส บอกว่า “เขามีอาการป่วยด้วยโรคกระเพาะแล้วก็ลำไส้อักเสบ และไม่ได้ลงฝึก ด้วยเหตุผลนี้ เขาจะไม่พร้อมสำหรับเกมเจอ ไนจีเรีย เนื่องจากเขากำลังพักฟื้นร่างกายอยู่ อย่างที่คุณทราบกันว่าโรคกระเพาะทำให้ผู้เล่นสูญเสียพลังงานไปมาก”

ก่อนหน้าที่ผ่านมา คริสเตียนโน โรนัลโด ก็ไม่ได้ลงสู่สนามช่วย แมนยูฯ ใน 2 เกมท้ายที่สุดก่อนพักเบรกบอลโลก 2022 ทั้งยังในศึกคาราบาวคัพ รอบ 3 ที่เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลลา 4-2 แล้วก็บุกไปชนะ ฟูแลม 2-1 โดยสมาคมแจกแจงเพียงว่ามีลักษณะอาการเจ็บป่วย แม้กระนั้นไม่ได้กำหนดว่าเป็นโรคอะไร รวมทั้งปัจจุบันแนวรุกวัย 37 ปี ที่พึ่งจะออกมาวิจารณ์ “ปิศาจแดง” อย่างเผ็ดร้อนก็ยังโดนโรคกระเพาะแล้วก็ลำไส้โจมตีจนกระทั่งไม่สามารถที่จะลงในสนามในเกมทดลองความพร้อมเพรียงหนสุดท้ายของ ประเทศโปรตุเกส ก่อนฝ่าเวิลด์คัพที่กาตาร์ได้

สำหรับ ประเทศโปรตุเกส อยู่ในกรุ๊ปเอช ร่วมกับ กานา, อุรุกวัย รวมทั้งประเทศเกาหลีใต้ โดยมีโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดหมาย เจอ กานา 24 พฤศจิกายน, อุรุกวัย 28 พฤศจิกายน และ ประเทศเกาหลีใต้ 2 ธันวาคม