โธมัส ทูเคิ่ล พาสิงห์บลูส์บุกไป บุกไปเสียแต้มให้กับ เวสต์บรอม 2-5 ครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก

โธมัส ทูเคิ่ล

แพ้แล้ว หลังลูกทีมของกุนซือชื่อดังอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล พ่ายแพ้ให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แบบยับเยินด้วยสกอร์ 2-5 ในบ้านบ้านตัวเองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 27 จากการยิงของ คริสเตียน พูลิซิช ทว่าหลังจากนั้นแค่ 2 นาที ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เนื่องจาก ติอาโก้ ซิลวา ได้รับใบแดงจากเข้าหนักใส่คู่แข่ง และหลังจากนั้นในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เวสต์บรอมวิช มาได้สองประตูติดๆ จากการเหมาทำคนเดียวของ มาเตอุส เปเรยร่า

ช่วงครึ่งหลัง ทีมเยือนมาได้เพิ่มสองประตูติดๆ ในนาทีที่ 63 และ 68 จาก คัลลั่ม โรบินสัน และ เอ็มบาย ดิญาน อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 71 เชลซี ได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-4 จากการยิงของ เมสัน เมาท์ ที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง

ทว่าสุดท้าย “เดอะ แบ็กกี้ส์” มาได้ประตูที่ห้าจากการยิงเหนือชั้นของ โรบินสัน ซึ่งถือเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย

เราเล่นกันสะเพร่ามากๆ ในการขึ้นเกมจากแดนตัวเอง เราผิดพลาดกันเองเยอะมาก เราปรับตำแหน่งการยืนกันไม่ดียามโดนกดดัน เราเสียบอลกันเองง่ายๆ จนนำไปสู่ใบแดง และนั่นก็ส่งผลกระทบต่อเราเต็มๆ

ในวันนี้ แน่นอน ผมไม่แฮปปี้เลย แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายอยู่แล้ว กับการลงเตะหลังทีมชาติ แถมต้องลงเตะก่อนเพื่อนอีก” กุนซือชาวเยอรมันวัย 47 ปี เปิดใจหลังเกม

เกมนี้ ทูเคิ่ล มีการปรับเปลี่ยนทีมถึง 6 ตำแหน่ง ซึ่ง ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ เมสัน เมาท์ มีชื่อแค่เป็นตัวสำรอง แต่เจ้าตัวยืนยันว่า ทีมชุดนี้แข็งแกร่งพอที่จะเก็บชัยชนะได้

คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากใช้ทีมชุดอื่นที่ไม่ใช่ชุดนี้ลงเล่น เราทุกคนผิดหวังกันมากๆ เพราะเราต่างเกลียดความพ่ายแพ้ ที่เลือกใช้ทีมชุดนี้ เพราะพวกเขาซ้อมกันได้ดีเมื่อวาน

ผมเชื่อมั่นในไลน์-อัพชุดนี้ และผมก็คิดว่า ไลน์-อัพชุดนี้แข็งแกร่งพอที่จะเก็บชัยชนะได้” อดีตกุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ โดย เชลซี ที่รั้งอันดับ 4 ยังคงมี 51 แต้มเท่าเดิม จากการลงแข่ง 30 นัด