โซลชา อยากให้ คาวานี่ อยู่ต่อกับทีมต่อไป หลังเจ้าตัวเตรียมย้ายทีม

เอดินสัน คาวานี่

อยากให้อยู่ต่อกับทีม กุนซือหน้าหวานอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีความต้องการให้กองหน้าจอมทำประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอดินสัน คาวานี่ อยู่กับทีมต่อไป

คาวานี่ ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนฤดูกาล 2020/21 และทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยการทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 8 ประตู

อย่างไรก็ตาม ในระยะหลังมีกระแสข่าวออกมาว่า คาวานี่ ต้องการย้ายกลับไปเล่นที่ อเมริกาใต้ หลังหมดสัญญากับ “ปีศาจแดง” เพราะที่ผ่านมาเจ้าตัวเจอปัญหาในเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับเมืองผู้ดี

โดยในเรื่องนี้ โซลชา ได้กล่าวว่า คาวานี่ ยังไม่ได้บอกตนตรงๆ ว่าอยากย้ายออก “เขาไม่ได้บอกผมหรอกว่าเขาต้องการจะย้ายออก แต่ผมตระหนักดีว่าเขาอาจจะกลับไปยังบ้านที่ อเมริกาใต้ เขาเผชิญกับปีที่ยากลำบาก และถ้าเขาตัดสินใจว่าจะไป ผมก็เข้าใจดี”

“เขารู้ความคิดของผมดี เขารู้ว่าผมอยากเห็นเขาลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด”

“มันจะเป็นปีที่เราสามารถมีแฟนบอลกลับมา และสิ่งสำคัญคือเขาต้องตัดสินใจโดยไม่คิดถึงเรื่องใดๆ เขาอยากจบฤดูกาลด้วยความสำเร็จ ซึ่งนั่นทำให้เขาลังเล เพราะเขารู้ดีว่าผมอยากทำงานร่วมกับเขา และเด็กๆ ก็อยากเล่นร่วมกับเขา”

“เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องให้เวลาแก่เขาในการตัดสินใจ ผมคิดว่าอาจไม่ใช่เฉพาะเรื่องภาษา และเพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัวเขา แต่การแพร่ระบาดครั้งใหญ่ และด้วยสถานการณ์ในประเทศเป็นเรื่องยากมากโดยเฉพาะกับตัวเขา” โซลชา ปิดท้าย