โซลชา ตอกกลับคำพูดของ มูริญโญ่ ว่าการจบอันดับ 2 ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ

โซลชา ตอกกลับคำพูดของ มูริญโญ่

ผู้จัดการทีมคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง โอเล่กุนาร์ โซลชา ออกมาเผยความในใจว่า การจับอันดับสองของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ถือว่าเป็นความสำเร็จ จากคำพูดของ โชเซ่ มูริญโญ่

มูรินโญ่ ที่เคยนำ แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับ 2 เมื่อฤดูกาล 2017/2018 โดยในตอนนั้นเจ้าตัวประกาศก้องว่าการนำสโมสรติดอันดับนี้ถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจเทียบเท่ากับสโมสรที่คว้าแชมป์ลีกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โซลชา ไม่ยอมรับกับเรื่องนี้ และต้องการที่จะพัฒนาทีมให้ก้าวไปไกลกว่านี้ “การแข่งขันในตอนนี้มันเป็นเรื่องที่ยากกว่าสมัยที่ผมเป็นนักเตะ บางทีมีถึงสาม, สี่ หรือห้าทีมที่สามารถก้าวขึ้นมาท้าทายสองอันดับแรกในตารางลีกได้”

“สำหรับช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาพวกเขามักจะมีสองทีมหน้าเดิมๆ ที่ได้ตำแหน่งนี้ และสำหรับเราการที่ก้าวขึ้นมาแทรกระหว่างพวกเขาเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยม เราทำผลงานได้สุดยอด แต่เราไม่สามารถพูดได้ว่านี่คือความสำเร็จ มันไม่ใช่ความสำเร็จ”

“เราจะต้องก้าวต่อไปร่วมกันเป็นทีม แต่เรายังไม่ได้อยู่ในจุดที่เราต้องการจะไป เรารู้ว่าเรายังขาดขุมกำลังที่ต้องการดังนั้นเราต้องพัฒนาต่อไป แต่ผมรู้สึกว่าเราก้าวไปได้ไกลมากๆ ผมพอใจกับลูกทีมของผมทุกคน และผมบอกได้เลยว่าผมประทับใจผลงานของพวกเขา แต่เรายังต้องพยายามก้าวต่อไปอีกขั้นให้ได้” โซลชา ระบุ