โซลชา ขวัญเสียก่อนเกม บิ๊กแมตซ์ ยังไม่เริ่ม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

ยอดกุนซือชื่อดังของทัพปีศาจแดง อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แสดงท่าทีเกร็งๆนิด ที่ลูกทีมของเขาจะต้องไปเยือนจ่าฝูงอันดับหนึ่งของพรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถมยังมีแต้มห่างกันมากพอสมควร

“เรามีสมาธิกับเกมนี้ และไม่สนว่าเราจะอยู่อันดับไหนเมื่อจบซีซั่น เราก็แค่ต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด และพยายามพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าซีซั่นที่ผ่านมา นั่นหมายอันดับในตารางที่สูงขึ้น, ได้แต้มมากขึ้น มีความหวังที่จะได้ลุ้นแชมป์, ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์”

“สิ่งที่ทำอื่นทำ เราไม่สามารถควบคุมได้ พวกเขา (แมนฯ ซิตี้) อยู่เหนือเราซึ่งค่อนข้างไกลพอสมควร และวันอาทิตย์นี้เป็นโอกาสที่เราจะได้ทดสอบตัวเองในการสู้กับทีมที่แกร่งที่สุด พวกเขาเป็นทีมเดียวที่นำเรา เราจะพยายามเก็บแต้มให้ได้เพื่อที่จะขยับเข้าไปใกล้พวกเขา”

“พวกเขาอยู่ในช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ ชนะ 21 เกมติดต่อกัน เราไม่แพ้ใครเลยในการเล่นนอกบ้าน 21 เกม เกมนี้มีสถิติเดียวที่อาจจะถูกทำลาย ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าจะเป็นทีมไหน ยังมีอีก 11 เกมให้ต้องลงแข่งในพรีเมียร์ลีก ผมพูดมาตลอดว่าต้องรอถึงช่วงมีนาคม, เมษายน ก่อนที่เราจะมาพูดเกี่ยวกับการลุ้นแชมป์หลังจากเกมผ่านไปแค่ 18 หรือ 19 แมตช์เท่านั้น”

“เราพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการพัฒนาทีม เราอยู่ในอันดับนี้ซึ่งเหนือกว่าเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา มีทีมคุณภาพชั้นยอดมากมายในพรีเมียร์ลีก เรารู้ถึงสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ก็คือตัวเราเอง ถ้าเราทำงานของเรา และเก็บแต้มให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เราก็จะขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งนั้น”

“คุณอยากที่จะคว้าชัยชนะทุกเกม แต่ถ้าคุณเปรียบเทียบกับซีซั่นที่ผ่านมา เราอยู่ในอันดับสูงกว่ามากในลีก แล้วยังมีลุ้นในยูโรป้า กับ เอฟเอ คัพ สำหรับอันดับในลีกคุณคิดว่าเราแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น” โซลชา ร่ายยาว