แม่เศร้าลูก 10 ขวบ กินยา 14 เม็ด หลับยาวเกือบไม่ฟื้น เหตุหมอจ่ายยาผิดเตียง

จ่ายยาผิดเตียง

แม่วัย 35 ปี เผยภาพข่าวสังคมออนไลน์ขณะลูกชายวัย 10 ขวบ นอนรักษาตัวป่วยโรคไต อยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ลูกกินยารวดเดียว14เม็ด หลับยาวเหตุหมอจ่ายยาผิดเตียง โดยระบุรายละเอียดว่า “หมิงซันกินยานอนหลับไป 8 เม็ด รวมยาลดความดันและอื่นๆ อีกรวม14เม็ด คุณยายเป็นคนเฝ้าหลาน กินยาหลังอาหาร ไป 14 เม็ด ยายก็ไม่แน่ใจก็ถามพยาบาลอีกครั้งว่าต้องกินทั้งหมดเลยเหรอ หมอก็บอกต้องกินทั้งหมด”

“หมิงซันนอนหลับตั้งแต่ 3 โมงครึ่งกระทั่งถึงตอนนี้ไม่ตื่นเลย หมอกลับโทษยายที่ไม่ถามหมอ กลับว่าเราทำไมไม่ทักท้วง ถ้าเห็นยามันเยอะ หมอไม่โทษตัวเองเลยเหรอ มันเป็นความสะเพร่าของหมอไหม แล้วหมิงซันเป็นโรคไต ความดันสูงขึ้นมา ทั้งๆ ที่เมื่อเช้าความดันปกติแล้วแบบนี้ใครผิดเหรอ”

“นางสาวสุพัตร อายุ 35 ปี เป็นแม่ของ ด.ช.ธีรโชติหรือน้องหมิงซันอายุ10ปีเรียนอยู่ชั้น ป.4เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายมีอาการแน่นหน้าอกจึงพาไปหาหมอ และพบว่าป่วยเป็นโคไตจึงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลแต่เมื่อวาน ตนกลับบ้านให้แม่ตัวเองเป็นคนเฝ้าหลาน พอกลับไปที่โรงพยาบาล เวลาประมาณบ่าย2โมง พบว่าลูกชายนอนหลับสนิทไม่มีท่าทีจะตื่นจึงถามแม่ แม่ตนบอกว่าไม่รู้ รู้เพียงว่าวันนี้หมอเอายามาให้หลานกินมากกว่าทุกวันคือ14เม็ดด้วยความแปลกใจแม่ของตนจึงเดินไปถามหมอว่าวันนี้ทำไมยาเยอะจังต้องกินหมดเหรอได้รับคำตอบจากพยาบาลว่ากินให้หมดจึงเอายาให้หลานกินหลังอาหารเช้าทั้งหมด 14 เม็ด”

หมอจ่ายยาผิด

“ต่อมาเตียงข้างๆ เห็นผิดสังเกต จึงคุยปรึกษากัน ปรากฏว่าเตียงติดกันซึ่งเป็นผู้ป่วยเบาหวานและเลิกเหล้ากะทันหัน แล้วเกิดอาการคลั่งเนื่องจากไม่ได้รับยาจากหมอในตอนเช้า จึงคาดว่าน้องหมิงซันกินแทน จากนั้นกลับไปถามหมออีกครั้ง หมอยอมรับว่า “จ่ายยาผิดเตียง” แล้วมาถามแม่ตัวเองว่าทำไมไม่แจ้ง เท่ากับลูกชายกินยาของตัวเอง 6 เม็ด แล้วกินยานอนหลับของเตียงข้างกันอีก 8 เม็ด ตอนนี้ลูกชายฟื้นแล้ว”