แดงเดือด ถูกยกเลิก เลื่อนการแข่งอย่างไม่กำหนด

แดงเดือด ถูกยกเลิก

บิ๊กแมตช์ระหว่างทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องเปิดบ้านตอนรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเลือนการแข่งออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากที่แฟนบอลผี บุกเข้าไปประท้วงในสนามเพื่อขับไล่เจ้าของสโมสร

สาเหตุที่บรรดากองเชียร์ “เร้ด เดวิลส์” ไม่พอใจตระกูลเกลเซอร์ เพราะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งใน 12 ชั้นนำของยุโรปไปร่วมจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก โดยที่ไม่ถามความเห็นจากแฟนบอลเลย ก่อนโดนวิจารณ์หนักและต้องถอนตัวไปแล้ว รวมทั้งยังต้องเขียนจดหมายเปิดผนึกขอโทษแฟนบอลด้วย

การประท้วงขับไล่ล่าสุดมีทั้งการจุดพลุควันสีแดง, รวมตัวกันร้องเพลงไล่ และชูป้ายผ้า ที่ด้านนอก โลว์รี่ โฮเตล โรงแรมที่นักเตะพัก ส่งผลให้รถบัสของทีมต้องดีเลย์ไปด้วย ก่อนที่จะมีแฟนบอลส่วนหนึ่งบุกเข้าสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเหตุการณ์นี้ส่งผลให้เกมไม่สามารถแข่งได้ตามเวลาที่กำหนดเอาไว้

ล่าสุด “สกายสปอร์ต” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่าแมตช์นี้จำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนกำหนดการในเรื่องวันและเวลาในการแข่งขันใหม่ยังไม่มีการเปิดเผย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “จากการพูดคุยกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ, พรีเมียร์ลีก, สภาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และทั้งสองโมสร”

“แมตช์ที่เราพบกับ ลิเวอร์พูล ต้องเลื่อนไปก่อนเนื่องจากมีการพิจารณาในเรื่องความปลอดภัยที่เกิดจากประท้วงในวันนี้ ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกับพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการกำหนดวันสำหรับการแข่งขันใหม่” แถลงการณ์บางส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ