เอ็มบั๊ปเป้ นอนไม่หลับ หลังพลาดจุดโทษทำทีมตกรอบ

เอ็มบั๊ปเป้ นอนไม่หลับ

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนดังของ ทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวขอโทษแฟนบอลของทัพ “เลส์ เบลอส์” หลังจากที่เจ้าตัวยิงลูกจุดโทษพลาดจนทำให้ทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูโร 2020

เอ็มบั๊ปเป้ ถูกยกให้เป็นตัวความหวังอันดับต้นๆ ของ ฝรั่งเศส สำหรับการล่าแชมป์ ยูโร สมัยที่ 3 ซึ่งในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขาได้รับหน้าที่เป็นคนยิงลูกจุดโทษคนที่ 5 ของ ฝรั่งเศส ในช่วงดวลเป้า แต่เจ้าตัวกลับยิงพลาดจนทำให้ทีมตกรอบ

เอ็มบั๊ปเป้ โพสต์ภาพที่เป็นข้อความเปิดใจลงบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า “การลืมอดีตให้ได้มันเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ ผมเสียใจอย่างมากหลังจากที่ต้องตกรอบในครั้งนี้

เราไม่สามารถทำตามเป้าหมายของเราได้ ผมขอโทษสำหรับการยิงลูกจุดโทษพลาด ผมอยากช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบแต่ผมก็ทำไม่สำเร็จ”

“ผมคงนอนหลับได้ยาก แต่น่าเศร้าที่กีฬาที่ผมรักมากๆ อย่างกีฬาชนิดนี้นั้นมันมีความเสี่ยงหลายอย่าง ผมรู้ดีว่าแฟนๆ อย่างพวกคุณผิดหวังกันสุดๆ แต่ผมก็ยังอยากจะขอขอบคุณพวกคุณทุกคนสำหรับกำลังใจจากพวกคุณ

และอยากจะขอบคุณพวกคุณที่เชื่อมั่นในตัวเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นไปอีกเพื่อที่จะรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ผมขอแสดงความยินดีกับ สวิตเซอร์แลนด์ และขออวยพรให้พวกเขาโชคดีหลังจากนี้ด้วย”