เอียน ไรท์ แนะ บิสซูม่า ควรย้ายซบทัพปีศาจแดง

เอียน ไรท์ แนะ บิสซูม่า

ตำนานกองหน้าของ อาร์เซนอล เอียน ไรท์ แนะนำให้ อีฟส์ บิสซูม่า มิดฟิลด์คนเก่งของ ไบร์ตัน ควรย้ายซบทัพปีศาจแดง มากกว่า ทัพหงส์

แม้ว่าผลงานโดยรวมของ ไบรท์ตันฯ จะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ฟอร์มส่วนตัวของ บิสซูม่า ถือว่าน่าประทับใจ ซึ่งมันก็ทำให้เขาตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นกับ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซน่อล

ทั้งนี้ ไรท์ เผยว่าสาเหตุที่ บิสซูม่า ควรไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า ลิเวอร์พูล นั้น เป็นเพราะตอนนี้ “ปีศาจแดง” มีขุมกำลังวัยหนุ่มที่ดูมีโอกาสจะประสบความสำเร็จอย่างมากในเร็วๆ นี้ ต่างกับ “หงส์แดง” ที่แข้งกำลังหลักส่วนใหญ่เป็นพวกที่มีอายุเยอะแล้ว

แถมมองว่าปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะมีงบสำหรับการสร้างขุมกำลังที่จะมีผลงานดีกว่าซีซั่นนี้ด้วย เพราะถึงแม้แข้งหลายรายจะอยู่ในช่วงวัยที่ควรโดนโละ แต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีโอกาสน้อยมากที่จะมีใครกล้าทุ่มเงินก้อนโตเพื่อซื้อแข้งของ ลิเวอร์พูล ไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

ไรท์ เผยว่า “บิสซูม่า แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยากย้ายออกจากทีม ผมว่า บิสซูม่า กับ ยูไนเต็ด เป็นคู่ที่เข้ากันดีเลยนะ เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า บิสซูม่า กำลังพิจารณา ลิเวอร์พูล อยู่เหมือนกัน

เรารู้ดีว่าฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล มีปัญหาบางอย่าง และคุณก็ต้องเลือกว่าจะไปอยู่กับใครระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ยูไนเต็ด ในสภาพปัจจุบัน และถ้าเป็นผมแล้วน่ะผมอาจจะเลือกย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด ดีกว่า”

“ถ้าเกิดเราไม่เจอกับสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างในตอนนี้แล้วล่ะก็ มันก็น่าจะเกิดสถานการณ์ที่บางทีมต้องขายนักเตะเพื่อที่จะได้มีงบไปเสริมทัพ

และนั่นคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล อยู่ในตอนนี้ ที่นั่นมีนักเตะหลายคนที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัย 30 ปี ไม่ว่าจะเป็น (เฟอร์กิล) ฟาน ไดค์, (จอร์แดน) เฮนเดอร์สัน และ 3 แนวรุก (หมายถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่)”

“คุณอาจจะคิดกับตัวเองว่า -ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่พวกเขาทำได้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา- แต่ถ้าลองดูสภาพในตอนนี้ของ ยูไนเต็ด และสิ่งที่ ยูไนเต็ด กำลังมีโอกาสจะทำได้ในเร็วๆ นี้แล้วล่ะก็ ตอนนี้ข้อเสนอจากที่นั่น (แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็ดูน่าสนใจมากกว่า”

ที่ผมพูดแบบนี้มันไม่ใช่ว่าผมจะดูหมิ่น ลิเวอร์พูล หรอกนะ แต่สำหรับผมแล้วมันดูเหมือนกับว่าพวกเขาจะมีงบสำหรับการสร้างทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้ยังไงกัน ?

อย่างในอดีตพวกเขาเคยขาย (ฟิลิปเป้) คูตินโญ่ เพื่อเอาคนที่เก่งๆ ทุกคนมาร่วมทีม หรือเคยปล่อย (หลุยส์) ซัวเรซ เพื่อดึงแข้งหลายรายมาร่วมทัพ แต่ในตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะหาเงินจากที่ไหนมาสร้างทีมที่จะทำให้คนพูดว่า -ฉันพอมองออกเลยว่าพวกเขากำลังสร้างอะไรอยู่- ได้กันล่ะ ?”

พวกเขามีนักเตะที่เก่งๆ 3 คน แต่เป็นพวกที่กำลังจะเข้าช่วงวัยที่อาจจะพูดว่า -ผมย้ายไป เรอัล มาดริด ได้ไหม ?- กันแล้ว แม้ว่าผมจะเคารพ ลิเวอร์พูล แต่ผมว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่น่าสนใจเหมือนแต่ก่อนแล้วล่ะ”