เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ใครก็ได้ ซัวเรซแนะนำให้หงส์แดงควรซื้อ สองดาวรุ่งนี้เสริมทัพ

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ด้วยความห่วงใย กองหน้าจอมทำลายประตู อดีตผู้เล่นคนสำคัญของ หงส์แดง อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ออกมาแนะนำให้ ลิเวอร์พูล คว้าตัว2ดาวรุ่ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เพื่อเสริมทัพแกร่ง

ฮาแลนด์ วัย 20 ปี และ เอ็มบั๊ปเป้ วัย 22 ปี ตกเป็นข่าวพัวพันกับ “หงส์แดง” ทั้งคู่ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยดาวเตะนอร์วีเจี้ยน ซัดไปแล้วถึง 32 ประตูจาก 30 เกมในฤดูกาลนี้ ขณะที่หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ก็ทำประตูใน ลีก เอbง ทะลุหลัก 100 ลูกไปแล้ว

ซัวเรซ ที่เคยเล่นให้ “หงส์แดง” ระหว่างปี 2011-2014 เผยผ่าน อาร์เอซี1 สื่อสเปน ว่า “เขา (ฮาแลนด์) เป็นนักเตะชั้นยอด เขาอยู่ในระดับน่าตื่นตาตื่นใจ เขามีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าหมายเลข 9 ที่ดีที่สุดในโลก”

“เขาจะครองความยิ่งใหญ่ในยุคของเขาได้อย่างแน่นอน ผมชอบเขามากกว่า เอ็มบั๊ปเป้ เสียอีก อย่างไรก็ตาม เอ็มบั๊ปเป้ ก็อยู่ในระดับที่สุดยอดเช่นกัน” กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เผย

พร้อมกันนี้ ดาวยิงวัย 34 ปี ยังยอมรับว่า การที่ตัวเองได้อยู่ค้าแข้งที่สเปนต่อนับเป็นเรื่องดี หลังเกือบจะได้ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปเล่นให้ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“ผมคิดว่า ตัวเองโชคดีที่เปลี่ยนทีมแล้วเล่นในลีกเดิม ผู้ตัดสินเดิม และรู้จักเพื่อนร่วมทีมของผม ผมไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากนัก ผมมีความสุขที่ช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูง ลา ลีกา อยู่ในเวลานี้” ซัวเรซ ทิ้งท้าย