เอดินสัน คาวานี่ พลาดลงแข่งนัดเปิดฤดูกาล

เอดินสัน คาวานี่ พลาดลงแข่งนัดเปิดฤดูกาล
เอดินสัน คาวานี่ พลาดลงแข่งนัดเปิดฤดูกาล

เอดินสัน คาวานี่ จะไม่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล 2021/22 หลังได้รับอนุญาตให้พักเพิ่มเป็นพิเศษ

ดาวยิงวัย 34 ปี ยังไม่ได้กลับมาที่เมืองผู้ดี หลังไปเล่นในศึก โกปา อเมริกา ที่ประเทศบราซิล และเวลานี้อยู่กับครอบครัวที่อุรุกวัย หลังไม่ได้กลับบ้านมานาน 2 ปี เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในช่วงที่มีการพูดคุยเรื่องต่อสัญญาทางสโมสรก็อนุญาตให้มีเวลาพักเพิ่มพิเศษ

แน่นอนว่า คาวานี่ จะไม่ได้ลงช่วย “ปีศาจแดง” ในเกมเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม และเมื่อกลับมาแดนผู้ดีแล้วก็ต้องเรียกความฟิตอีกส่งผลให้กว่าจะคืนสนามได้คงต้องรอไปจนถึงเดือนกันยายนนี้เลย

ขณะเดียวกัน สื่ออังกฤษ รายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจแล้วที่จะส่ง เจดอน ซานโช่ ปีกคนใหม่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมพบ ลีดส์ เลย แม้เพิ่งร่วมลงซ้อมกับทีมในสัปดาห์นี้ หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,358 ล้านบาท) ก็ตาม

ซานโช่ จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในแนวรุกร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลังทั้ง คาวานี่ ได้พักเพิ่มพิเศษ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เพิ่งผ่าตัดหัวไหล่ต้องพักถึงเดือนตุลาคมนี้