เศร้า! สาวท้องวัย21 ติดโควิด ดับพร้อมลูกในครรภ์

นครปฐม

   วันที่ 22 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวภูมิภาครายงานว่า ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองจ.นครปฐม เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.เก๋ (นามสมมติ)อายุ 21ปี ที่เสียชีวิตพร้อมลูกน้อยในครรภ์ 7 เดือน หลังจากติดเชื้อโควิด-19โดยมี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝนเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานจุดศพ และมีเพื่อนของผู้ตายประมาณ6คน เดินทางมาร่วมพิ

ทั้งนี้ วัดแห่งนี้มีมาตรการเข้มในการฆ่าเชื้อโรค ตั้งแต่เริ่มกระบวนการเปิดเตาเผาศพ เจ้าหน้าที่วัดสวมใส่ชุดPPE จะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทั่วโดยรอบบริเวณ ฌาปนสถาน และเมื่อรถขนศพเคลื่อนเข้าเจ้าหน้าที่วัดก็จะทำการฉีดพ่นผู้ที่มากับรถและฉีดพ่นรอบโลงศพ ก่อนที่จะทำการยกขึ้นฌาปนสถานเข้าเตาเผา ในทันที

สำหรับศพ น.ส.เก๋ ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม จนวันที่ 20 พ.ค.64 เชื้อโรคได้ลงปอดทำให้เสียชีวิตลงพร้อมลูกน้อย ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าแก่ญาติ ๆ และผู้ทราบข่าว

จากสอบถามเพื่อนของ น.ส.เก๋ ทราบว่า ก่อนน.ส.เก๋เสียชีวิต มีอาชีพขายไก่ตามตลาดนัดซึ่งออกขายกับสามี และคาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากในพื้นที่ที่ไปขายของหลายแห่งซึ่งน.ส.เก๋มีลูกสาว1คนอายุ 2 -3 ขวบ และยังมีน้องในครรภ์ 7 เดือนอยู่ในท้อง โดยน.ส.เก๋มีอาการป่วยมาหลายวันแล้วในช่วงตั้งท้อง กระทั่งปากเริ่มเปลี่ยนสี สามีจึงบอกให้มาตรวจและพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19จึงได้มานอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม จนมีอาการทรุดหนักก่อนจะมาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา และปกติน.ส.เก๋มีน้ำหนักมากอยู่แล้ว