เล็งปิด เกาะล้าน รอบ 3 สกัดเชื้อโควิด-19 ระบาด

เกาะล้าน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ระลอกใหม่ที่ส่งผลให้ จ.ชลบุรีมีผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย.2564 มากถึง 2,416 คนและในวันนี้ ( 30 เม.ย.) ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อมากถึง 151 ราย โดย อ.บางละมุง มีตัวเลขผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด

     และตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันนี้ยังมากถึง 86 ราย รองลงมาคือ อ.ศรีราชา 37 ราย,เมืองชลบุรี 13 รายส่วนที่เหลือกระจายในอำเภอต่างๆ

โควิดชลบุรี

     ขณะที่ ศบค.ได้มีมติให้ 6 จังหวัดที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 รายต่อวัน ประกอบด้วย กทม. ,ชลบุรี ,เชียงใหม่ ,นนทบุรี,ปทุมธานีและสมุทรปราการ เป็นพื้นที่สีแดงเข้มที่จะต้องยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคสูงสุดและเข้มงวดนั้น

ปิดเกาะล้าน

     ล่าสุด นายบุญเชิด บุญยิ่ง ประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า หลัง จ.ชลบุรี ถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้มหรือควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คณะกรรมการชุมชนบ้านเกาะล้าน ก็ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการกำหนดมาตรการเพื่อที่จะลดตัวเลขการแพร่ระบาดในพื้นที่

โควิด

     โดยความเห็นของคณะกรรมการฯ กว่า 90 % เห็นชอบที่จะให้ปิดเกาะล้าน งดรับนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อในพื้นที่และจะจัดให้มีการลงประชามติในเร็วๆ นี้ซึ่งหากเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบ ก็จะดำเนินการทันทีและจะร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่เกาะล้านในทุกตารางนิ้วเป็นระยะเวลา 14 วัน

ชลบุรี

     อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันเกาะล้าน ได้กำหนดมาตรการเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการให้ชาวบ้านทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

เล็งปิดเกาะล้าน

     นอกจากนั้นยังได้มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนตามแหล่งชุมชนและสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนระบุว่า “ออกนอกบ้าน/ที่พักอาศัย ไม่สวมหน้ากากอนามัยมีความผิดตามกฎหมายปรับไม่เกิน 20,000 บาท” จับจริง ปรับจริง แม้ขณะนี้ เกาะล้าน จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อก็ตาม