เลสเตอร์ ซิตี้ ถล่มสิงห์บูล ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง

หลังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านไปได้ครึ่งฤดูกาลและเป็นปีที่คะแนนในแต่ละทีมใหญ่ๆ มีแต้มทิ้งหายกันไม่มากบนพื้นที่หัวตารางและล่าสุด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนเก่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถพาทีมขึ้นอันดับหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย

ร็อดเจอร์

เกมนี้ เลสเตอร์ ได้ทั้งสองประตูในช่วงครึ่งแรกจาก วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ตั้งแต่นาทีที่ 6 และ เจมส์ แมดดิสัน นาทีที่ 41 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ “จิ้งจอกสยาม” แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ชั่วคราว โดยมี 38 แต้ม จากการลงแข่ง 19 นัด นำ “ปีศาจแดง” ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด แต้มเดียว

“ผมคิดว่า มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับเรา เราเล่นได้อันตรายมากๆ ในครึ่งแรก โดยเฉพาะ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ที่เล่นได้น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ช่วง 15-20 นาทีสุดท้าย เกมรับของเราเปิดโอกาสให้พวกเขาเล่นตรงกรอบเขตโทษมากขึ้น เราจึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในแนวรับ และเราก็จัดการความอันตรายของพวกเขาได้”

“ความประทับใจของผมคือการที่ฤดูกาลนี้ เราเก็บชัยชนะเหนือทีมใหญ่ได้หลายเกม ซึ่งคุณก็คงได้เห็นแล้วว่า ฟอร์มของเราตอนนี้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เก๋าเกมมากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นจุดที่ผมปลื้มมากๆ” อดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล เปิดใจหลังเกม