เยอรมนี ระทึก! พบหนุ่มคลั่ง ควงมีดไล่แทงคนกลางเมือง ดับ 3 สาหัส 5

ไล่แทง

หนุ่มผู้อพยพวัย 24 ปีชาวโซมาเลีย ใช้อาวุธมีดไล่ฟันแทงประชาชนไม่เลือกหน้า ในย่านใจกลางเมืองวืร์ซบวร์ก รัฐบาเยิร์น ทางภาคใต้ของเยอรมนี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 5 คน เจ้าหน้าที่เผยคนร้ายเพิ่งถูกควบคุมตัวรักษาอาการป่วยทางจิต เมื่อไม่กี่วันก่อน

     สำนักข่าวรอยเตอร์และเอพี รายงานจากเมืองวืร์ซบวร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ว่า เกิดเหตุคนร้ายชายหนุ่มวัย 24 ปี ผู้อพยพจากโซมาเลีย ใช้อาวุธมีดไล่ฟันแทงประชาชน บนถนนย่านใจกลางเมืองวืร์ซบวร์ก ทางตอนเหนือของรัฐไบเอิร์น เยอรมนี เมื่อช่วงบ่ายวุนศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงกระสุนปืนเข้าที่โคนขาคนร้าย ก่อนจะจับกุมตัวไว้ได้ และนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาบาดแผล ซึ่งไม่สาหัส และเตรียมอายัดตัวเพื่อสอบสวนต่อไป

คนตาย

     นายโจอาคิม แฮร์มานน์ รัฐมนตรีมหาดไทยรัฐบาเยิร์น เผยว่า ผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ในเมืองวืร์ซบวร์ก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ซึ่งเป็นปีที่รัฐบาลเยอรมนีเปิดเขตแดน รับผู้อพยพและผู้ลี้ภัยกว่า 1 ล้านคน ที่หลบหนีภัยสงครามและความยากจน จากตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียใต้ แต่ในช่วงหลังคนร้ายอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงสำหรับคนไร้บ้าน และเมื่อไม่กี่วันก่อนถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเข้ารักษาบำบัดอาการป่วยทางจิต เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า หลุดออกจากสถานบำบัด มาก่อเหตุร้ายได้อย่างไร

บาดเจ็บ

     ทางด้านประชาชนที่เห็นเหตุการณ์หลายคน เผยต่อเจ้าหน้าที่ว่า ได้ยินคนร้ายร้องตะโกน คำสรรเสริญพระเจ้าคล้ายภาษาอาหรับ ก่อนจะไล่ฟันแทงประชาชนแบบไม่เลือกหน้า ซึ่งนายแฮร์มานน์ กล่าวว่า การก่อเหตุอาจเกี่ยวพันกับการก่อการร้าย ที่มีแรงบันดาลใจจากความคลั่งศาสนา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวมเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวน