เป๊ป หวังสูง คว้าแชมป์ทุกรายการของฤดูกาล 2020/21

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

กุนซือจอมหัวกะทิ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของยอดสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความมุ่งมั่นอย่างสุดใจว่า เรือใบสีฟ้า จะสามารถคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ 2020/21 ได้อย่างแน่นอน

ถึงแม้ แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมสำคัญที่จะบุกไปเยือน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก รออยู่ในวันพุธที่ 28 เมษายน ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ก็ยังไม่การันตีแชมป์

แต่ กวาร์ดิโอล่า ประกาศชัดว่า ตนและลูกทีมจะให้ความสำคัญกับเกมในวันอาทิตย์นี้เป็นอันดับแรก และก็เชื่อว่า “ไก่เดือยทอง” จะสู้แบบสุดชีวิตแน่นอน หลังจากที่สโมสรร้างแชมป์มานานตั้งแต่ปี 2008 (แชมป์ ลีก คัพ)

“เราไม่ปฏิเสธหรอกว่า เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็ใกล้เข้ามาแล้ว ส่วน พรีเมียร์ลีก ก็ยังไม่จบ แน่นอน ทั้งสองรายการนี้สำคัญมาก แต่เราก็ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้” ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 50 ปี กล่าว

“สำหรับ ท็อตแน่ม แล้ว หากคว้าแชมป์ได้ ก็จะเป็นถ้วยแชมป์ใบแรกของพวกเขาในรอบหลายปี ดังนั้นพวกเขาจะมุ่งมั่นสุดๆ แน่นอน คุณภาพตัวนักเตะของพวกเขาก็สุดยอดด้วย”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ ลีก คัพ หรือชื่อตามสปอนเซอร์ คาราบาว คัพ มาแล้ว 7 สมัย และถ้าทำได้อีกในเกมวันอาทิตย์นี้ ก็จะถือเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน ที่พวกเขาได้แชมป์รายการนี้ หลังจากที่กวาดเรียบในฤดูกาล 2017/18, 2018/19 และ 2019/20