เป็นไปได้!!! ไรอัน กิ๊กส์ ไม่มีชื่อติดลุ้นบรรจุชื่ออยู่ในหอเกียรติยศ

พรีเมียร์ลีก ฮอลล์ ออฟ เฟม

ตำนานกองกลางคนเก่ง ไรอัน กิ๊กส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีรายชื่อติด 1 ใน 23 ตำนานนักเตะที่มีลุ้นบรรจุชื่ออยู่ในหอเกียรติยศ หรือ พรีเมียร์ลีก ฮอลล์ ออฟ เฟม

อดีตดาวเตะทีมชาติเวลส์ ไม่มีชื่อในการลุ้นเกียรติยศดังกล่าวหลังจากที่เขาโดนตั้งข้อหา 3 ข้อหา ประกอบด้วยการขู่เข็ญและควบคุมพฤติกรรมของ เคท กรีวิลล์ อดีตแฟนสาว โดยที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม, การทำร้ายร่างกาย กรีวิลล์ ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 36 ปี หลายครั้ง และการทำร้ายร่างกายหญิงช่วงวัย 20 ปีอีกคนหนึ่งแต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อว่าเป็นใคร เพียงแต่สื่อคาดว่าน่าจะเป็นน้องสาวของ กรีวิลล์

กิ๊กส์ ที่ปัจจุบันอายุ 47 ปี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 13 สมัย เป็นหนึ่งในนักเตะชื่อต้นๆ ที่มีโอกาสได้เข้าหอเกียรติยศนี้ต่อจาก อลัน เชียเรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี ที่ได้รับการบรรจุชื่อเรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา แต่จากเรื่องราวฉาวโฉ่ของเขาจึงทำให้ฝันนี้ต้องมลายหายสิ้นไปเรียบร้อย

อดีตเจ้าของฉายา “ปีกพ่อมด” ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติลงสนามมากที่สุดตลอดกาลให้ “ผีแดง” จำนวน 963 เกม และคว้าแชมป์ไปมากว่า 34 รายการ รู้สึกผิดหวังมากๆ กับการที่ชื่อของตนตกสำรวจในครั้งนี้

เพราะเขารู้สึกว่าการตั้งประเด็นเรื่องศีลธรรมควรเข้ามาอยู่ในการตัดสินใจในเรื่องนี้หรือไม่ และ ณ เวลานี้ เจ้าตัวยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์เนื่องจากคดีนี้ยังไม่ได้มีการพิพากษา

ทั้งนี้วิบากกรรมดังกล่าวเกิดข้อต่อเนื่องหลังจากที่ กิ๊กส์ โดน สมาคมฟุตบอล​เวลส์ (เอฟเอดับเบิลยู) จับพักงานแบบไม่มีกำหนด และแต่งตั้ง โรเบิร์ต เพจ ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมนำทัพ “มังกรแดง” ลุยศึกยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้