เชลซี มีแผนสำรอง หากพลาดดีลของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

โรเมลู ลูกากู

ยอดสโมสรยักษ์แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เชลซี มีแผนสำรองเตรียมที่จะดึง กองหน้าร่างใหญ่อย่าง โรเมลู ลูกากู จากทัพงูใหญ่มาเสริมทัพซัมเมอร์นี้ หากพลาดดีลของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของสโมสรเชลซี ล็อกเป้า ฮาแลนด์ เป็นตัวเลือกแรกในการเสริมทัพ แต่เนื่องจาก ดาวยิงอนาคตไกลชาวนอร์เวย์ ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่ว
ยุโรป ทำให้ “เสี่ยหมี” จำเป็นต้องมีออปชั่นเสริมหากพลาดได้นักเตะที่ต้องการ

จากรายงานของ กัลโช่แมร์กาโต้ สื่อดังในอิตาลี ระบุว่า “สิงห์บลูส์” เตรียมแผนสำรองหากพลาดตัว ฮาแลนด์ เอาไว้แล้ว โดยพวกเขาพร้อมควักกระเป๋ามากกว่า 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ ลูกากู ซึ่งเคยลงเล่น 15 เกมในทุกรายการให้กับ เชลซี สมัยที่อยู่กับสโมสร 4 ปีในช่วงระหว่างปี 2011-2014

ทั้งนี้ ลูกากู กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดกับ “งูใหญ่” นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 และเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่นำ อินเตอร์ ยึดจ่าฝูงศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในซีซั่นนี้

โดยผลงานของเขาทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามที่จะเซ็นสัญญาเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และอาจจะลองยื่นข้อเสนออีกครั้งเพื่อหวังนำเขามาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่จะลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

ขณะเดียวกับ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ร่างบึ้กชาวดัตช์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยร่วมงานกับ ลูกากู สมัยที่ทั้งคู่ทำงานร่วมกันที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ก็สนใจอยากนำนักเตะไปเล่นในถิ่นคัมป์ นู แต่ด้วยสถานะการเงินในเวลานี้คงยากที่จะคว้าตัวหัวหอกชาวเบลเยียมมาเสริมแกร่งได้