เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่เห็นด้วย!! กับการจัดตั้งรายการ ซูเปอร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ไม่ปลื้ม

หลังจากที่นักข่าวไปขุดคำพูดของ กุนซือคนเก่งของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อ2ปี ก่อนที่เขาเคยพูดไว้ว่าไม่อยากมีศึก ซูเปอร์ลีก เกิดขึ้นในอนาคต

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมากระแสข่าวเรื่องที่บรรดาทีมดังๆ จะแยกตัวจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อไปตั้งรายการใหม่กันเองมีออกมาเรื่อยๆ กระทั่งล่าสุดก็มี 12 สโมสรที่ประกาศว่าพวกเขาจะทำอย่างนั้นจริงๆ แล้ว โดยที่ ลิเวอร์พูล ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มดังกล่าว”

ทั้งนี้ เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวคนดังที่รู้เรื่องวงในของ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างดี เอาคำพูดของ คล็อปป์ เมื่อปี 2019 มาโชว์อีกครั้ง โดยตอนนั้น คล็อปป์ พูดว่า

“ผมหวังว่า ซูเปอร์ลีก ที่คุยกันนี่จะไม่มีวันเกิดขึ้นจริง เมื่อพิจารณาถึงแนวทางของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนนี้แล้วนั้น มันก็ถือว่าวงการฟุตบอลมีของดีอยู่แล้ว ขนาด ยูโรปา ลีก ยังเป็นรายการที่ดีเลย”

Klopp in 2019: “I hope this Super League will never happen. With the way the CL is now running, football has a great product, even with the Europa League.
“For me, the Champions League is the Super League, in which you do not always end up playing against the same teams.
— James Pearce (@JamesPearceLFC) April 18, 2021

“สำหรับผมแล้ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือ ซูเปอร์ลีก อยู่แล้ว มันทำให้คุณไม่จำเป็นต้องได้เจอกับทีมเดิมๆ อยู่เสมอ ทำไมเราถึงต้องสร้างระบบที่ ลิเวอร์พูล จะได้เจอกับ เรอัล มาดริด 10 ปีติดต่อกันด้วยล่ะ ? ใครมันจะอยากดูเกมแบบนั้นทุกปีกัน ?”