เจอร์เก้น คล็อปป์ มองว่าเจ้าของสโมสรเชล ไม่มีความอดทน

หลังจากตำนานคนเก่งของเชลซี อย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด โดนปลดจากการรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม สิโตเงินคราม เชล ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของหงส์แดง ออกมาพูดว่าเจ้าของสโมสรไม่มีความอดทน

แลมพาร์ด ทำผลงานได้น่าประทับใจในฤดูกาลก่อน ขณะที่ช่วงต้นซีซั่นนี้ก็เคยพาทีมโชว์ฟอร์มได้ดีในระดับหนึ่งจนถึงขั้นเคยอยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนน โดยที่ คล็อปป์ ถึงขั้นเคยยกให้ เชลซี เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ด้วยซ้ำ แต่ เชลซี กลับมีผลงานเลวร้ายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจนสุดท้ายอดีตมิดฟิลด์ชาวอังกฤษก็โดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยที่ โธมัส ทูเคิ่ล ได้เข้ามาคุมทีมแทน

หลังโดนนักข่าวถามถึงเรื่องที่ แลมพาร์ด โดนปลดนั้น คล็อปป์ ก็บอกว่า “มันมี 2 ประเด็น อย่างแรกเลยคือต้องบอกว่ามันเป็นเรื่องที่โหดร้ายมากที่ แลมพาร์ด ต้องตกงาน ผมคิดว่า เชลซี ทำได้ดีในตลาดการเสริมทัพในช่วงที่ผ่านมา

และพวกเขาต้องการเวลาในการสร้างทีม นั่นเป็นเรื่องปกติ มันเป็นเรื่องที่โหดร้ายที่มีการตัดสินใจทำอย่างนั้น (ปลด แลมพาร์ด) อย่างรวดเร็วแบบนี้ มิสเตอร์ อบราโมวิช ให้โอกาสอยู่บ้างก็จริง แต่เขาไม่ใช่คนที่อดทนมากที่สุดในโลก ผมเห็นใจ แฟร้งค์ นะ มันเป็นสโมสรของเขาแท้ๆ”

“ส่วน ทูเคิ่ล ถือเป็นกุนซือชั้นยอด ผมเคารพเขา ขุมกำลังของ เชลซี ชุดนี้เป็นเหมือนของขวัญชั้นยอดสำหรับเขารึเปล่าน่ะเหรอ ? ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ทูเคิ่ล คิดแบบนั้น พวกเขาจะทำผลงานได้ดี แต่ผมไม่มั่นใจว่าผมจำเป็นต้องให้คำแนะนำเรื่องการใช้ชีวิตทั่วไปกับเขารึเปล่า ผมไม่มีเบอร์โทรศัพท์ในอังกฤษของเขาน่ะนะ”