อิสไมล่า ซาร์ เกือบได้ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูลแล้วก่อนตลาดรอบ 2 จะปิดตัวลง

อิสไมล่า ซาร์

ช่วงก่อนสตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบ 2 ในช่วงต้นปีจะลง ลิเวอร์พูลเกือบที่จะได้ตัว อิสไมล่า ซาร์ ปีกจอมขยันของ วัตฟอร์ด มาร่วมทัพแล้ว ถึงขั้นตอนสุดท้ายที่เกือบจะได้ลายเซ็นของนักเตะรายนี้แล้วแต่ก็ไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวของนักเตะไว้ได้

ซาร์ ถูกหลายฝ่ายจับตามองมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนซึ่งเป็นตอนที่ วัตฟอร์ด เล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก แล้ว หลังจากที่ฟอร์มส่วนตัวของเขาถือว่าโดดเด่นในระดับหนึ่งแม้ว่าสุดท้ายแล้ว “แตนอาละวาด” จะต้องตกชั้นก็ตาม โดยเขายังเคยตกเป็นข่าวกับทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย และปีกชาวเซเนกัลก็ยังสนิทกับ ซาดิโอ มาเน่ แข้งคนเก่งของ “หงส์แดง” อย่างมากเช่นกัน

เซย์ดี้ เผยกับ แพนแอฟริกันฟุตบอล สื่อวงการลูกหนังในทวีปแอฟริกาว่า “กรณี ลิเวอร์พูล น่ะนะ เมื่อไม่กี่วันก่อนเราอยูู่ในขั้นที่มันเกือบจะมีการเซ็นสัญญากันที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ตัว อิสไมล่า ซาร์ ไปร่วมทัพ มันมีการบรรลุข้อตกลงกันในหลายอย่างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าเหนื่อยต่อเดือนหรือระยะเวลาของสัญญา ผมถึงขั้นขอให้ ซาดิโอ มาเน่ ช่วยหาอพาร์ทเมนท์ให้เขาด้วยซ้ำ

แต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ไม่สามารถให้ค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,480 ล้านบาท) เพื่อปิดดีลได้ ต้องบอกเลยว่าถ้าเกิดสโมสรในอังกฤษที่เคยเสริมทัพอย่างมีชีวิตชีวากลับมีปัญหาในการระดมงบแล้วน่ะ มันก็แสดงให้เห็นเลยว่าวิกฤติที่ส่งผลกระทบกับวงการฟุตบอลในครั้งนี่้มันรุนแรงมากแค่ไหน”

เอเยนต์ของแข้งวัย 22 ปีเสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยอยากได้ ซาร์ เมื่อตอนซัมเมอร์ ปีก่อนเหมือนกัน แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้นเพราะ “ปีศาจแดง” อยากยืมตัวเพียงอย่างเดียว “ในช่วงซัมเมอร์น่ะพวกเขาอยากเซ็นสัญญากับเขา

ในช่วงสุดท้ายของตลาดพวกเขายื่นข้อเสนอแบบยืมตัวที่ไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด ซึ่ง วัตฟอร์ด ไม่ยอมรับข้อเสนอนั้นเพราะพวกเขาอยากปล่อยยืมโดยที่ให้มีเงื่อนไขการซื้อขาดเขาด้วย”