อลีสซอน เผยว่า สิ่งนี้สำหรับครอบครัวของผม สำหรับลูก มากๆ

อลีสซอน

นายทวารมือหนึ่งของ ลิเวอร์พูล อยาง อลีสซง เบ็คเกอร์ เปิดใจหลังจากที่ตนเองสามารถทำประตูชัยช่วยให้ทีมชนะ เวสต์บรอมวิช ได้อย่างฉิวเฉียดในเกมล่าสุด

“เดอะ เร้ดส์” ต้องการ 3 แต้มในแมตช์นี้อย่างมากเพื่อโอกาสลุ้นติดท็อปโฟร์ แต่พวกเขาต้องเจอกันเรื่องยากลำบากเมื่อโดน เวสต์บรอมฯ ยิงประตูขึ้นนำจาก ฮัล ร็อบสัน-คานู ในนาทีที่ 15 อย่างไรก็ตาม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดตีเสมอในนาทีที่ 33

หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ครองเกมได้ตลอด และแทบพับสนามบุก แต่พวกเขาเกือบต้องเสียประตูเมื่อ ไค บาร์ตลี่ย์ ซัดประตูให้เจ้าบ้านได้ แต่เมื่อ ไมค์ ดีน กรรมการเช็กกับวีเออาร์แล้วไม่ให้ประตูเนื่องจาก แมตต์ ฟิลลิปส์ ไปยืนขวางการเล่นของ อลีสซง

เกมทำท่าจะจบด้วยการเสมอ แต่แล้วเหตุการณ์มหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นเมื่อ ลิเวอร์พูล ได้ลูกเตะมุมและ โกลชาวบราซิเลียน ขึ้นมาช่วยทีมก่อนที่เขาจะโหม่งประตูชัยในนาทีที่ 90+5 ช่วยให้ “หงส์แดง” คว้า 3 คะแนนสำคัญ และทำให้พวกเขาขึ้นมารั้งอันดับ 5 มี 63 แต้ม ตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 4 เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

นายทวารทีมชาติบราซิล เปิดใจหลังทำประตูมหัศจรรย์ว่าเขาขออุทิศสิ่งนี้ให้กับบิดาบังเกิดเกล้าที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงต้นปี “ผมเต็มไปด้วยอารมณ์ เดือนที่ผ่านมามีเรื่องเกิดขึ้นกับผมมากมาย รวมทั้งครอบครัวผมด้วย แต่ฟุตบอลคือชีวิตของผม”

“สิ่งนี้สำหรับครอบครัวของผม สำหรับลูก การต่อสู้ของเรา บางครั้งเราพยายามสู้อย่างเต็มที่ และมีหลายๆ อย่างมันไม่เกิดขึ้นในเกมนี้ สำหรับประตูนี้ ผมมีความสุขมากๆ ที่ช่วยพวกเขาได้เพราะพวกเขาสู้กันอย่างเต็มที่ เราสู้ร่วมกัน และเราได้ประตูสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก”

“ตอนนี้ผมคงไม่สามารถมีความสุขไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว สำหรับคุณพ่อของผม ผมหวังว่าท่านจะอยู่ที่นี่เพื่อที่จะได้เห็นสิ่งนี้ แต่ผมมั่นใจว่าท่านคงจะได้เห็น พร้อมกับพระเจ้าที่ทรงฉลองอยู่ข้างๆ ท่าน ผมไม่รู้ว่าจะฉลองประตูนี้ยังไง”

สำหรับเหตุผลที่ นายด่านวัย 28 ปี ขึ้นมาลุ้นทำประตูในช่วงท้ายเกมนั้น เจ้าตัวเผยว่า “ผมมองว่ามันมีโอกาส ผมแค่พยายามที่จะยืนอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเพื่อที่จะได้ช่วยเพื่อนร่วมทีม ไม่มีใครตามประกบผม ผมโชคดีเหลือเกิน ไม่มีใครสามารถอธิบายเรื่องเหล่านี้ได้หรอ