หลุยส์ เอ็นรีเก้ ไม่โทษ โมราต้า ที่ยิงจุดโทษพลาด พร้อมชื่นชมในตัวนักเตะ

หลุยส์ เอ็นรีเก้ ไม่โทษ โมราต้า

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน กล่าวยกย่อง อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าของทีมว่าทำผลงานได้ดีและพยายามช่วยทีมทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ หลังจากที่ โมราต้า ยิงลูกจุดโทษพลาดจนมีส่วนทำให้ สเปน แพ้ อิตาลี ในช่วงดวลจุดโทษของศึก ยูโร 2020

เกมนี้ โมราต้า ออกสตาร์ตจากการเป็นตัวสำรองก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 62 ซึ่งเขาก็เป็นคนตีเสมอให้ทีมได้ในนาทีที่ 80 แต่พอถึงช่วงดวลจุดโทษเขากลับยิงพลาดจนทำให้ สเปน แพ้ในช่วงดวลเป้าไป 3-5

เอ็นรีเก้ เผยว่า “ที่จริงเขามีปัญหาด้านกล้ามเนื้อนะ การที่เขายังอยากยิงลูกจุดโทษทั้งที่มีอาการแบบนั้นน่ะมันถือเป็นการบ่งบอกถึงบุคลิกของเขาได้เป็นอย่างดี ในรายการนี้เขาต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหลายช่วง แต่เขาก็ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม

เขาทำให้แนวของ อิตาลี เกิดความปั่นป่วน และยังทำประตูได้ด้วย เขาเล่นได้ดีมากๆ แล้วล่ะ ตอนนี้ผมยังไม่ได้เจอเขาเพราะเขาโดนสุ่มไปตรวจหาสารกระตุ้น แต่เดี๋ยวหลังจากนี้ผมจะไปหาเขา”

“สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่ค่ำคืนที่น่าโศกเศร้าเลย แน่นอนว่ามันรู้สึกผิดหวังกันบ้าง แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ คุณมีโอกาสทั้งชนะและแพ้ได้เป็นธรรมดา เราดีใจกันมากๆ ตอนที่ชนะช่วงดวลจุดโทษในรอบก่อนรองชนะเลิศ และหนนี้เราก็ต้องแสดงความยินดีกับคู่แข่งของเรา”

“ตอนที่รายการนี้เริ่มขึ้นน่ะผมเคยบอกว่าเราเป็นหนึ่งใน 8 ทีมที่อาจจะได้แชมป์รายการนี้ และผมก็ไม่ได้พูดผิดเลย เห็นไหม เราจะกลับบ้านโดยที่รู้ดีว่าเราต่อกรกับทีมอื่นๆ ได้อย่างสูสี และเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของรายการนี้”