สาววัย 52 ดับคาบ้าน หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ มีอาการแน่นหน้าอก-พบเลือดออกในสมอง

วัคซีนสูตรไขว้

   ผู้สื่อข่าวภูมิภาครายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในอาคารพาณิชย์ตึกแถว 5 ชั้น ในซอยศิริ อ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.ปริญญา ปิยญาติ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลหาดใหญ่ รุดเข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว

โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนส่วนตัวชั้น 4 เป็นหญิงอายุ 52 ปี ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ปนัดดา คงจรูญ พนักงานไปรษณีย์แห่งหนึ่งใน จ.สงขลา แพทย์เวรจึงทำการชันสูตร เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตมีน้ำหนัก 80 กิโลกรัม มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง และเบาหวาน 

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตไปฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม โดยฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 27 ก.ค.64 เป็นวัคซีนซิโนแวค และฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ต่อมาหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว และแน่นหน้าอก

วัคซีนโควิด

โดยทางญาติกล่าวอีกว่า ช่วงตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ลางานติดต่อกันเนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก ก่อนจะเสียชีวิต ทางญาติมีการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบดูอาการที่บ้านถึง 2 รอบ และเตรียมนำส่งโรงพยาบาล แต่ผู้เสียชีวิตยืนยันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ายังไหวอยู่ กระทั่งผู้เสียชีวิตได้นอนหลับไป และมาจับชีพจรอีกครั้งจึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ล่าสุดนั้นทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้ทำการตรวจพิสูจน์ศพแล้วพบว่า น.ส.ปนัดดา มีเส้นเลือดในสมองแตก บริเวณสมองซีกซ้ายมีเลือดออกจำนวนมาก และผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด