ลิควิดระเบิดใส่หน้า ด.ช. 10 ขวบ หลังเอามาเขียนชื่อบนสเกตบอร์ด

ลิควิดระเบิดใส่หน้า

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเผยเหตุเตือนภัยที่เกิดขึ้นใน ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีเด็กชายวัย 10 ขวบ น้ำยาลิควิดระเบิดใส่หน้าและลำตัว หลังพยายามเอามาเขียนชื่อบนสเกตบอร์ด โดย นางสุพรรษา บุญเสนา ผู้เป็นแม่ ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลภัทรธนบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องนอนชั้นบนของบ้าน บริเวณหน้าโต๊ะตั้งคอมพิวเตอร์ พบแท่งน้ำยาลิควิดมีร่องรอยแตกจากการระเบิด และพบน้ำยากระเด็นเปื้อนทั่วบริเวณ ส่วนเด็กชายได้รับบาดเจ็บ มีอาการแสบที่ดวงตาและใบหน้า

เด็กชายเผยได้นำสเกตบอร์ดขึ้นมาวางที่แท่นวางใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ เพราะต้องการจะเขียนชื่อคำว่า AUTO ลงในพื้นสเกตบอร์ด โดยใช้แท่งน้ำยาลิควิดเขียนเป็นชื่อ แต่น้ำยาไม่ออก จึงใช้ปลายหัวแท่งน้ำยาเคาะกับโต๊ะคอมพิวเตอร์และบีบ เพื่อจะให้น้ำยาไหลออกมา แต่น้ำยากลับไม่ออกและเกิดระเบิดจนน้ำยากระเด็นกระจายเต็มหน้าเต็มโต๊ะ ตนแสบตาจึงได้ร้องเรียกยายที่อยู่ชั้นล่างขึ้นมาช่วย ยายพาไปล้างในห้องน้ำแต่ก็ล้างไม่ออก และเกิดอาการเคืองที่ตาและตาแดง แม่จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล

ลิควิดระเบิด

แพทย์ได้ทำการรักษาพบว่าน้ำยาเกิดการแข็งตัวและไม่สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำ จึงได้รักษาด้วยการใช้น้ำเกลือเช็ด และใช้น้ำมันชนิดทาผิวเช็ดบริเวณผิวหนังที่เปื้อนน้ำยาออก เนื่องจากผิวที่ใบหน้าเป็นผิวอ่อนไม่สามารถใช้แอลกอฮอล์เช็ดได้เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคือง ส่วนที่ดวงตาพบว่าไม่เป็นอันตรายใดๆ แต่มีอาการระคายเคืองจากสารเคมีในตัวน้ำยาลบคำผิดเล็กน้อย โชคดีที่ไม่ได้ทำให้อวัยวะสำคัญคือดวงตาได้รับอันตราย โดยใช้เวลารักษานานกว่า 2 ชั่วโมง คาดอากาศที่ร้อน น้ำยาลิควิดอบอยู่ในห้องนอนชั้นบน เมื่อเด็กชายกดไม่ออก จึงบีบอย่างแรงจนทำให้แรงอัดของแท่งน้ำยาเกิดการระเบิดขึ้น