ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปีศาจแดง แนะวิธีคืนฟอร์มเก่งให้ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ตำนานปีศาจแดงคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาแนะนำการกลับมาคืนฟอร์มเก่งของ แบ็กขวาดาวรุ่งจอมแอสซิตส์ อย่าง อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ หลังฟอร์มดร็อปลงอย่างน่าตกใจ

ช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนได้รับคำชมว่าเป็นหนึ่งในแบ็กขวาชั้นยอดของทวีปยุโรป โดยเฉพาะด้านเกมรุกที่สามารถทำแอสซิสต์ได้เป็นกอบเป็นกำ

แต่ซีซั่นนี้เขาฟอร์มตกอย่างมาก โดยซีซั่นนี้เขาเพิ่งทำแอสซิสต์ในลีกได้แค่ 4 ครั้ง แถมในนัดล่าสุดเขาก็มีส่วนทำให้ทีมเสียประตูจนแพ้ เรอัล มาดริด 1-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกด้วย

เฟอร์ดินานด์ กล่าวระหว่างทำหน้าที่นักวิเคราะห์ให้ บีที สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า “ก็หวังว่าพวกเขาจะเรียนรู้จากเกมนี้ได้ และผมก็คิดว่าเราทุกคนต่างก็เคยเจอกับช่วงเวลาที่ฟอร์มตกในช่วงที่ยังอายุน้อยๆ มาก่อน

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กำลังเจอกับหลายเรื่อง เขาเคยมีช่วงที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้เขาเจอกับความกดดันนิดหน่อย ถึงกระนั้นสิ่งที่สำคัญก็คือการเรียนรู้จากมัน”

“ผมเองเคยอยู่ในจุดนี้มาก่อนกับการที่เล่นพลาดหลายต่อหลายหน พอมองย้อนกลับไปแล้วนั้นคุณก็จะพบว่าเรื่องเหล่านี้เป็นพื้นฐาน, เป็นรากฐานที่คุณต้องเก็บเป็นส่วนหนึ่งในเกมการเล่นของคุณให้ได้ เพราะแม้ว่าคุณจะเล่นได้ถึงระดับใดระดับหนึ่ง แต่บางครั้งคุณก็ต้องทำการรีเซ็ท,

พิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้น, กลับไปยังเรื่องพื้นฐาน และเล่นให้ง่ายขึ้นนิดหน่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเกมรับ ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ผมมั่นใจว่าหลายอย่างจะเปลี่ยนไปสำหรับเขา แต่เขาต้องเข้าใจเรื่องต่างๆ ด้วยตัวเอง, แก้ปัญหา และเดินหน้าต่อไป”