รัฐบาลอิสราเอล ประณาม เบลล่า ฮาดิด ไปประท้วงเลือกข้างปาเลสไตน์

เบลล่า ฮาดิด

      ข่าวดาราต่างประเทศ บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ในนามรัฐบาลอิสราเอล @Israel ได้ออกมาประณามการแสดงจุดยืนของ “เบลล่า ฮาดิด”  Bella Hadid ซูเปอร์โมเดลสาวชื่อดัง วัย 24 ปี ผู้เป็นชาวอเมริกันที่มีเชื้อสายปาเลสไตน์และดัตช์ที่ออกตัวสนับสนุนชาวปาเลสไตน์อย่างตรงไปตรงมา เบลล่าถึงกับไปเดินประท้วงเพื่อสนับสนุนปาเลสไตน์ด้วยตัวเอง

  ทวิตเตอร์รัฐบาลอิสราเอลได้โพสต์ภาพของเบลล่าที่ออกไปเดินประท้วงให้ฝั่งชาวปาเลสไตน์และกล่าวถึงเบลล่าว่า “เมื่อคนดังอย่าง เบลล่า ฮาดิด ทำการสนับสนุนเหมือนกับการโยนชาวยิวลงไปในทะเล พวกเขากำลังสนับสนุนให้กำจัดรัฐของชาวยิว นี่ไม่ควรเป็นประเด็นของชาวอิสราเอลกับชาวปาเลสไตน์ แต่ควรเป็นประเด็นเกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ คุณน่าอับอายมาก”

  เบลล่ามีพ่อแท้ ๆ เป็นชาวปาเลสไตน์ เธอกฎตัวในการเดินขบวนประท้วงเพื่อปาเลสไตน์ในสหรัฐอเมริกา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เบลล่าออกมาประท้วง เพราะนางแบบสาวมักจะแสดงจุดยืนของเธอเสมอโดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียที่ตอนนี้อินสตาแกรมของเบลล่าเต็มไปด้วยข้อความสนับสนุนอิสราเอล

  แน่นอนว่าการแสดงจุดยืนของเบลล่าครั้งนี้ก็มีผู้คนไม่เห็นด้วยของการเลือกข้างของเธอ หลังจากทวิตเตอร์อิสราเอลโพสต์ประณามเบลล่าก็มีผู้คนเข้าไปถกเถียงมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่อิสราเอลใช้บัญชีผู้ใช้อย่างเป็นทางการในการโจมตีนางแบบสาวอย่างไม่มีวุฒิภาวะ